แก๊สหุงต้มระเบิด ดับ 31 ศพ

แก๊สหุงต้มระเบิด ดับ 31 ศพ แก๊สหุงต้มทำให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ที่ร้านบาร์บีคิวทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนคร่าชีวิตผู้คนไป 31 ศพ และบาดเจ็บอีก 7 คน ระหว่างการเฉลิมฉลองระดับชาติในช่วงก่อนวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ ทางการระบุเมื่อวันพฤหัสบดี

สำนักข่าวซินหัวของทางการ ระบุ สำนักข่าวซินหัวของทางการรายงานว่า แรงระเบิดทำลายร้านอาหารเมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. บนถนนที่พลุกพล่านในหยินฉวน เมืองหลวงของเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ซึ่งเป็นมุสลิมแบบดั้งเดิม ขณะที่ผู้คนมารวมตัวกันก่อนเทศกาลแข่งเรือมังกร

การระเบิดทำให้หลายคนหมดสติและจำเป็นต้องหามพวกเขาออกจากร้าน ตามรายงานของเว็บไซต์ข่าว ซึ่งอ้างคำพูดของสมาชิกทีมค้นหาและกู้ภัย เหยื่อรวมถึงผู้สูงอายุและนักเรียนมัธยมปลาย

หนึ่งชั่วโมงก่อนการระเบิด พนักงานสังเกตเห็นกลิ่นของแก๊สหุงต้มและพบว่าวาล์วถังแก๊สแตก อ้างอิงจากซินหัว เหตุระเบิดเกิดขึ้นขณะที่พนักงานกำลังเปลี่ยนวาล์ว

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนเรียกร้องให้มีการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนสำหรับผู้บาดเจ็บและยกเครื่องความปลอดภัยหลังเหตุระเบิด ซินหัวกล่าว เขาเรียกร้องให้พยายามระบุสาเหตุของอุบัติเหตุอย่างรวดเร็วและให้ผู้คนรับผิดชอบภายใต้กฎหมาย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

แก๊สหุงต้มระเบิด ดับ 31 ศพ

แก๊สหุงต้มระเบิด ดับ 31 ศพ แก๊สหุงต้มทำให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ที่ร้านบาร์บีคิวทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนคร่าชีวิตผู้คนไป 31 ศพ และบาดเจ็บ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การระเบิดเกิดขึ้นที่ร้าน Fuyang Barbecue ซึ่งเป็นร้านอาหารในเครือใน Yinchuan ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับเมนูเสียบไม้ย่างและอาหารผัด The Paper ระบุ ร้านอาหาร 2 ชั้นรองรับได้ 20 คนบนชั้นล่าง และมีห้องรับประทานอาหารส่วนตัวบนชั้น 2 ซึ่งลูกค้าสามารถร้องคาราโอเกะได้ด้วย

หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวอ้างถึงผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งระบุเพียงนามสกุลของเธอว่า เฉิน โดยบอกว่าเธออยู่ห่างจากร้านอาหารประมาณ 50 เมตร (164 ฟุต) ตอนที่เธอได้ยินเสียงระเบิด เธอเล่าว่าเห็นบริกรสองคนโผล่ออกมาจากร้านอาหารหลังจากนั้น คนหนึ่งทรุดลงทันที ขณะที่ควันหนาทึบพวยพุ่งออกมาจากร้านอาหารและกลิ่นแก๊สหุงต้มแรงโชยไปทั่วบริเวณ

กระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินของรัฐบาลกลางระบุในสื่อสังคมออนไลน์ว่าการค้นหาและกู้ภัยที่ร้านอาหารดังกล่าวเสร็จสิ้นในเช้าวันพฤหัสบดี และเจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังทำงานเพื่อหาสาเหตุของการระเบิด

เทศกาลแข่งเรือมังกรเป็นวันหยุดที่จัดขึ้นเพื่อรับประทานเกี๊ยวข้าวและแข่งเรือโดยทีมฝีพาย ในขณะที่ประชากรส่วนใหญ่ของยินฉวนเป็นชาวจีนฮั่น หนึ่งในสามเป็นชาวหุยหรือชาวจีนมุสลิม

อุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมประเภทนี้เกิดขึ้นเป็นประจำในจีน ซึ่งมักมีสาเหตุมาจากการกำกับดูแลของรัฐบาลที่ไม่ดี การคอร์รัปชั่น มาตรการลดค่าใช้จ่ายโดยนายจ้าง และการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยเพียงเล็กน้อยสำหรับพนักงาน

เครดิต. ufabet1688