อีลอน มัสก์ ฟ้อง OpenAI ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายสงสัยกรณี

อีลอน มัสก์ ฟ้อง OpenAI ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายสงสัยกรณี Elon Muskฟ้องOpenAIและ CEO Sam Altmanเมื่อวันศุกร์ โดยกล่าวหาว่าผู้สร้าง ChatGPT ละทิ้งภารกิจในการสร้างประโยชน์ให้กับมนุษยชาติในการวิ่งไปสู่ผลกำไร อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายบางคนที่พูดคุยกับ ABC News แสดงความสงสัยในคดีของ Musk

Musk ซีอีโอของ Tesla และ X กล่าวว่าหลังจากให้ทุนแก่บริษัทตั้งแต่ระยะแรก เขาได้บรรลุข้อตกลงกับผู้นำของบริษัท รวมถึง Altman ในหลักสูตรที่ไม่แสวงหากำไรของบริษัท ตามคำฟ้องในศาลสูงซานฟรานซิสโก และ ตรวจสอบ Musk ไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นในทันที Tesla, Altman หรือ OpenAI ก็เช่นกัน

เมื่อปีที่แล้ว Musk กล่าวว่าบริษัททำให้ข้อตกลงการก่อตั้งลุกเป็นไฟ เมื่อเปิดตัว ChatGPT-4 ซึ่งเป็นแชทบอตยอดนิยมเวอร์ชันที่ทรงพลังที่สุด ทำให้เทคโนโลยีดังกล่าวพร้อมใช้งานโดยMicrosoft ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ภายใต้ข้อตกลงสิทธิ์การใช้งานแต่เพียงผู้เดียว

OpenAI, Inc. ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นบริษัทในเครือแบบปิดโดยพฤตินัยของบริษัทเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก Microsoft Musk กล่าวในคดีความ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกล่าวว่าคดีนี้มุ่งเน้นไปที่ข้อตกลงการก่อตั้งที่ Musk กล่าวหา ซึ่งเขากล่าวว่าเกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท

โดยทั่วไปแล้ว ข้อตกลงที่จัดตั้งขึ้นระหว่างนักลงทุนชั้นนำและผู้นำของบริษัทนั้นจะต้องจัดทำเป็นลายลักษณ์อักษรโดยมีเงื่อนไขที่เป็นรูปธรรม ผู้เชี่ยวชาญกล่าวเสริม ส่งผลให้ Musk ตกอยู่ในสถานะที่ยากลำบากในขณะที่เขาพยายามอ้างสิ่งที่พวกเขาพูดซึ่งดูเหมือนจะเป็นคำมั่นสัญญาที่พูดไว้เมื่อหลายปีก่อนโดยไม่มีสัญญาอย่างเป็นทางการ

 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

อีลอน มัสก์ ฟ้อง OpenAI ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายสงสัยกรณี

อีลอน มัสก์ ฟ้อง OpenAI ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายสงสัยกรณี Elon Muskฟ้องOpenAIและ CEO Sam Altmanเมื่อวันศุกร์ โดยกล่าวหาว่าผู้สร้าง ChatGPT

 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Paul Barrett ศาสตราจารย์ที่โรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก และรองผู้อำนวยการศูนย์ธุรกิจและสิทธิมนุษยชน NYU Stern ยังแสดงความกังขาเกี่ยวกับข้อกล่าวหาของ Musk ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจก่อตั้ง OpenAI บริษัทน่าจะจัดการกับข้อผิดพลาดทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อมีการเพิ่มการดำเนินงานที่แสวงหาผลกำไรในปี 2562 บาร์เร็ตต์กล่าว

ฉันคิดว่าในเวลานั้น OpenAI จ้างทนายความที่มีความสามารถซึ่งเป็นผู้จัดโครงสร้างการทำธุรกรรมเพื่อให้ถูกกฎหมาย บาร์เร็ตต์บอก ในการฟ้องร้อง Musk กล่าวหาว่า Altman และประธาน OpenAI Greg Brockman ยืนยันข้อตกลงการก่อตั้งอีกครั้งเป็นข้อความลายลักษณ์อักษรในช่วงหลายปีต่อ ๆ ไป ฉัน ยังคงกระตือรือร้นเกี่ยวกับโครงสร้างที่ไม่แสวงหาผลกำไร Altman เขียนถึง Musk ในปี 2560 ตามคำฟ้อง

Musk ผู้ช่วยแบ๊งค์ OpenAI ได้เปิดตัวบริษัท AI คู่แข่งเมื่อปีที่แล้วชื่อ xAI ซึ่งกำลังสร้างโมเดลที่จะแข่งขันกับ ChatGPT มัสก์ยอมรับคำวิจารณ์ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับความก้าวกระโดดและความทะเยอทะยานของการพัฒนา AI ในการประชุมทางโทรศัพท์ทาง Xเมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 ว่าเขาเข้าสู่อุตสาหกรรมอย่างไม่เต็มใจ

เครดิต. club877