สหรัฐฯ ผลักดันการทูต เตรียมคว่ำบาตร

สหรัฐฯ ผลักดันการทูต เตรียมคว่ำบาตร ขณะที่เอธิโอเปียเปิดฉากรุกใหม่ในสงครามโหดร้ายเสี่ยงความอดอยาก เกือบหนึ่งเดือนหลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้สร้างอำนาจการคว่ำบาตรใหม่ของสหรัฐฯและขู่ว่าจะกำหนดบทลงโทษทางเศรษฐกิจต่อผู้นำเอธิโอเปียและผู้นำเอธิโอเปียเว้นแต่พวกเขาจะยุติความขัดแย้งในจังหวัดทางเหนือของประเทศสงครามนั้นกำลังทวีความรุนแรงขึ้น

การสู้รบที่เลวร้ายลงทำให้ชีวิตหลายล้านคนตกอยู่ในความเสี่ยงท่ามกลางรายงานภาวะทุพภิกขภัยที่เผชิญอยู่แล้วโดยผู้คนมากถึง 900,000 คน และความไม่มั่นคงด้านอาหารอย่างรุนแรงซึ่งส่งผลกระทบต่อ 6 ถึง 7 ล้านคน ตามการระบุของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ

สหรัฐฯ ประกาศเมื่อวันอังคารว่ากำลังให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเพิ่มขึ้นอีก 26 ล้านดอลลาร์ แต่ยังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้เพียงเล็กน้อยตอนนี้ขบวนรถช่วยเหลือในภูมิภาค Tigray ถูกสกัดกั้นและโจมตีตลอดความขัดแย้งโดยรัฐบาลเอธิโอเปียปิดล้อมอย่างโหดร้ายเป็นเวลาเกือบ 110 วัน ซึ่งทำให้ทรัพยากรอย่างเช่น อาหาร เชื้อเพลิง และยาหมดไป

เมื่อมองไปข้างหน้ามันค่อนข้างมืดและค่อนข้างเยือกเย็นโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญไม่ว่าจะในทางการเมืองหรือทางการทหาร ฉันเกลียดที่จะพูดแบบนั้นแต่สภาพที่เป็นอยู่ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้จริงๆ ความอดอยากจะทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว David Del Conte อดีตรองผู้อำนวยการเอธิโอเปียของหน่วยงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติกล่าว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สหรัฐฯ ผลักดันการทูต เตรียมคว่ำบาตร ขณะที่เอธิโอเปียเปิดฉากรุกใหม่ในสงครามโหดร้ายเสี่ยงความอดอยาก

สหรัฐฯ ผลักดันการทูต เตรียมคว่ำบาตร ขณะที่เอธิโอเปียเปิดฉากรุกใหม่ในสงครามโหดร้ายเสี่ยงความอดอยาก เกือบหนึ่งเดือนหลังจากที่ประธานาธิบดี

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ฝ่ายบริหารของ Biden กำลังพิจารณาเครื่องมืออย่างเต็มรูปแบบรวมถึงการใช้มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจที่ Biden อนุญาตเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีผลกระทบต่อเจ้าหน้าที่ของเอธิโอเปียอย่างไร จนถึงและรวมถึงนายกรัฐมนตรีอาบีย์ อาห์เหม็ดด้วย รัฐบาลของเขาประกาศหยุดยิงในเดือนมิถุนายน เนื่องจากกองกำลังทหารและกองกำลังติดอาวุธได้ถอยทัพออกจากกองทัพ Tigray และ Tigrayan เข้ายึดดินแดน แต่การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไป รวมถึงการโจมตี Tigrayan ในภูมิภาคใกล้เคียง เช่น อัมฮาราและอาฟาร์ ซึ่งแต่ละฝ่ายต่อต้านการคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ สหภาพยุโรป และอื่นๆ

จากมุมมองของ Abiy การต่อสู้ครั้งนี้มีอยู่จริงอย่างน้อยก็ในทางการเมืองสำหรับเขา ดังนั้นความคิดที่ว่าการคว่ำบาตรเหล่านี้จะทำให้เขาเสียค่าเล็กน้อยและประเมินลักษณะของการรณรงค์ใหม่นั้นไม่น่าเป็นไปได้ ฮาร์ดิน แลง รองประธานฝ่ายโครงการกล่าว และนโยบายที่ Refugees International ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุน แต่เขาเสริมว่ามันเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สามารถ ทำลายการสนับสนุนของผู้ที่อยู่รอบ ๆ

เครดิต. ufabet777