การเสียชีวิต ของคนงานชาวจีน 9 คนในรถบัส

     การเสียชีวิต ของคนงานชาวจีน 9 คนในรถบัสระเบิดในปากีสถานตอกย้ำความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับโครงการในต่างประเทศของจีน เนื่องจากความรู้สึกต่อต้านจีนกำลังคุกรุ่นในประเทศที่มีความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับปักกิ่งรถบัสดังกล่าวกำลังบรรทุกขบวนวิศวกรชาวจีนไปยังสถานที่ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Dasu ทางตอนเหนือของปากีสถานเมื่อเกิดเหตุระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 รายในขั้นต้นปากีสถานและจีนได้ออกแถลงการณ์ที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับสาเหตุของเหตุการณ์อิสลามาบัดตำหนิแก๊สรั่วที่เกิดจากความล้มเหลวของกลไกขณะที่กระทรวงการต่างประเทศจีนเรียกเหตุการณ์ดังกล่าวว่าการโจมตีด้วยระเบิดโดยแสดงการช็อกและประณามและขอให้ปากีสถานลงโทษอย่างรุนแรง 

     ผู้กระทำความผิดความคลาดเคลื่อนทำให้เกิดความสับสนและความโกรธในสื่อสังคมออนไลน์ของจีน โดยมีบางคนกล่าวหาปากีสถานว่าปกปิดความจริงจากนั้นในวันพฤหัสบดี Fawad Chaudhry รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสารสนเทศของปากีสถานกล่าวใน Twitter ว่าการก่อการร้ายไม่สามารถตัดออกได้หลังจากการสอบสวนครั้งแรกยืนยันว่าร่องรอยของวัตถุระเบิดภายในวันศุกร์ที่นายกรัฐมนตรีจีนหลี่เค่อเฉียงอธิบายระเบิดเป็นการโจมตีก่อการร้ายของเขาในโทรศัพท์กับนายกรัฐมนตรีปากีสถาน Imran Khan ซึ่งสื่อของรัฐจีนเอาเป็นการยืนยันจากทั้งสองฝ่ายอยู่กับลักษณะของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจีนได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการสอบสวนคดีอาญาไปยังปากีสถานเพื่อเข้าร่วมการสอบสวนตามที่รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีน Zhao Kezhi กล่าวแต่จะเพียงพอหรือไม่ 

การเสียชีวิต

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

จาก การเสียชีวิต ปักกิ่งจะถูกบังคับให้ปรับใช้อาวุธป้องกันตนเองในต่างประเทศ 

    ในขณะที่รอยเท้าทางเศรษฐกิจของปักกิ่งเติบโตขึ้นความเสี่ยงด้านความปลอดภัยก็เช่นกันตามข้อมูลที่เผยแพร่โดย RAND Corporation ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านความคิดที่ไม่แสวงหากำไรในสหรัฐฯมีบริษัทจีนมากกว่า 30,000 แห่งตั้งอยู่ต่างประเทศและชาวจีนมากกว่า 100 ล้านคนเดินทางไปต่างประเทศทุกปีวันหนึ่งปักกิ่งจะถูกบังคับให้ปรับใช้อาวุธป้องกันตนเองในต่างประเทศเพื่อปกป้องพลเมืองและองค์กรเหล่านั้นหรือไม่การระเบิดของรถบัสเป็นหนึ่งในการโจมตีที่ร้ายแรงที่สุดต่อชาวจีนโพ้นทะเลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเมื่อต้องเผชิญกับลัทธิชาตินิยมที่เพิ่มขึ้นที่บ้านและความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นในต่างประเทศปักกิ่งจะต้องแสดงให้เห็นว่าการปกป้องพลเมืองจีนเป็นเรื่องจริงจังโดยไม่ทำลายความสัมพันธ์กับปากีสถาน 

    ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ใกล้ชิดเพียงไม่กี่คนในการให้สัมภาษณ์กับคู่หูชาวปากีสถานของเขาหลี่เรียกร้องให้อิสลามาบัดใช้วิธีการที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อตรวจสอบการโจมตีและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดและ พยายามอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันเกิดขึ้นอีกนอกจากนี้เขายังเน้นย้ำความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ทุกสภาพอากาศระหว่างทั้งสองประเทศและให้คำมั่นว่าจะกระชับความร่วมมือแต่เหตุการณ์ดังกล่าวได้เน้นย้ำถึงความเปราะบางของโครงการต่างๆ ของจีนในเอเชียกลางซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้โครงการการค้าและโครงสร้างพื้นฐานหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของปักกิ่งภายใต้ภัยคุกคามที่เฉพาะเจาะจงคือระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน CPEC ซึ่งเป็นโครงการเรือธงมูลค่า 60 พันล้านดอลลาร์ที่เชื่อมโยงภูมิภาคซินเจียงตะวันตกของจีนกับท่าเรือกวาดาร์ทางยุทธศาสตร์ของปากีสถานในทะเลอาหรับด้วยเครือข่ายถนนทางรถไฟท่อส่งน้ำมันและโรงไฟฟ้า 

เครดิต. ufabet888

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *