ฟิวเจอร์สสหรัฐ ปรับตัวขึ้นตลาดเอเชียปรับตัวขึ้นตาม

ฟิวเจอร์สสหรัฐ ปรับตัวขึ้นตลาดเอเชียปรับตัวขึ้นตาม ฟิวเจอร์สของสหรัฐเพิ่มขึ้นและตลาดเอเชียโพสต์กำไรขณะที่นักลงทุนทั่วโลกรอคอยผลที่ได้จากประธานาธิบดีสหรัฐเลือกตั้ง หลัง 22.00 น. ตามเวลาตะวันออกประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์และโจไบเดนผู้ท้าชิงพรรคเดโมแครตถูกขังอยู่ในการแข่งขันที่คับคั่งในสมรภูมิรบ การสำรวจความคิดเห็นส่วนใหญ่ได้ทำนายชัยชนะของ Biden

ฟิวเจอร์สของดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 0.6% และฟิวเจอร์ส S&P 500 เพิ่มขึ้น 1.6% ณ เวลา 22.25 น. ตามเวลาตะวันออกหลังจากร่วงลงก่อนหน้านี้เนื่องจากผลตอบแทนจากการเลือกตั้งเริ่มเข้ามาฟิวเจอร์สของ Nasdaq เพิ่มขึ้น 3.5% การเพิ่มขึ้นของฟิวเจอร์สเป็นไปตามผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในการซื้อขายปกติบน Wall Street

ในเอเชีย Nikkei 225 ในโตเกียวเพิ่มขึ้น 330 จุดหรือ 1.4% สู่ 23,626 ในการซื้อขายช่วงเที่ยงวันพุธขณะที่ Kospi ในโซลเพิ่มขึ้น 20 จุดหรือ 0.9% มาที่ 2,360 ฮั่งเส็งในฮ่องกงทรงตัวที่ 24,937 ขณะที่ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตเพิ่มขึ้น 3 จุดหรือ 0.1% มาอยู่ที่ 3,274

ตลาดทั่วโลกคึกคักในปี 2559 เนื่องจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีชี้ให้เห็นว่าโดนัลด์ทรัมป์วิ่งนำหน้าฮิลลารีคลินตัน S&P 500 ร่วงลงในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น แต่จบลงสูงกว่า 1.1%

อาจไม่ทราบผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นเวลาหลายวันเนื่องจากมีชาวอเมริกันจำนวนมากที่ลงคะแนนก่อนกำหนด ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่นักลงทุนหวังจากการเลือกตั้งคือผู้ชนะที่ชัดเจนแม้ว่าจะต้องใช้เวลาสักระยะก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น Trump หรือ Biden ก็มีความสำคัญน้อยกว่าเนื่องจากประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าหุ้นมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นไม่ว่าฝ่ายใดจะควบคุมทำเนียบขาว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ฟิวเจอร์สสหรัฐ ปรับตัวขึ้น

ฟิวเจอร์สสหรัฐ ปรับตัวขึ้นตลาดเอเชียปรับตัวขึ้นตาม ฟิวเจอร์สของสหรัฐเพิ่มขึ้นและตลาดเอเชียโพสต์กำไรขณะที่นักลงทุนทั่วโลกรอคอยผลที่ได้จาก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สองวันที่ผ่านมาของการเพิ่มขึ้นของ Wall Street ช่วยให้ S&P 500 ฟื้นตัวได้ประมาณครึ่งหนึ่งของการขาดทุน 5.6% จากสัปดาห์ที่แล้วซึ่งเป็นช่วงที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ตลาดดิ่งลงในเดือนมีนาคม

ในขณะที่การเลือกตั้งกำลังครอบงำความสนใจของนักลงทุน แต่เหตุการณ์ที่เคลื่อนไหวในตลาดอื่น ๆ ก็กำลังปรากฏขึ้นในสัปดาห์นี้ ธนาคารกลางสหรัฐกำลังประชุมเกี่ยวกับนโยบายอัตราดอกเบี้ยและจะประกาศการตัดสินใจในวันพฤหัสบดี

การเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อทำสถิติต่ำสุดและก้าวเข้าสู่ตลาดตราสารหนี้เพื่อผลักดันราคาให้สูงขึ้นได้ช่วยให้วอลล์สตรีททะยานขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมและนอกจากนี้กระทรวงแรงงานยังเปิดเผยรายงานการจ้างงานสำหรับเดือนตุลาคมในวันศุกร์ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะเห็นการเติบโตที่ชะลอตัวอีกครั้ง ในขณะเดียวกันก็เป็นอีกสัปดาห์ที่หนักหน่วงสำหรับรายงานผลประกอบการขององค์กรเนื่องจาก บริษัท ต่างๆยังคงรายงานผลกำไรที่ลดลงในช่วงฤดูร้อนซึ่งไม่เลวร้ายอย่างที่ Wall Street กลัว

เครดิต. ufa877