อดีตอัยการใน SKorea ชนะตั๋วประธานาธิบดีฝ่ายค้าน

อดีตอัยการใน SKorea ชนะตั๋วประธานาธิบดีฝ่ายค้าน อดีตอัยการระดับสูงหัวโบราณของเกาหลีใต้ ซึ่งเรียกร้องให้มีการรับประกันความมั่นคงของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งขึ้นเพื่อยุติการคุกคามด้านนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ชนะการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคฝ่ายค้านหลักในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนมีนาคมปีหน้าเมื่อวันศุกร์

การสำรวจความคิดเห็นเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นว่ายุนซอกยอลจะถูกขังอยู่ในการแข่งขันที่แน่นแฟ้นกับอีแจมยอง ผู้สมัครพรรครัฐบาลเสรีที่พูดตรงไปตรงมา ซึ่งให้คำมั่นว่าจะใช้นโยบายการบรรเทาทุกข์ในเกาหลีเหนือ และใช้การทูตเชิงปฏิบัติระหว่างวอชิงตันและปักกิ่ง

การแข่งขันที่ใกล้ชิดระหว่างผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งสองมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นไปอีก การแบ่งขั้วภายในประเทศที่รุนแรงในเกาหลีใต้ ในเวลาที่ต้องเผชิญกับภัยคุกคามนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือที่เพิ่มขึ้น การแข่งขันที่รุนแรงระหว่างสหรัฐฯ กับจีน และความทุกข์ยากทางเศรษฐกิจต่างๆ

ชัยชนะของยุนอาจนำไปสู่การให้เกาหลีใต้ดำเนินการสนับสนุนพันธมิตรทางทหารกับสหรัฐฯ ในขณะที่ความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือและจีนอาจแย่ลง หากได้รับเลือก ลีจะผลักดันให้มีความสัมพันธ์ที่มากขึ้นกับเกาหลีเหนือ แต่เขาอาจไม่สามารถโน้มน้าวให้ประเทศละทิ้งโครงการนิวเคลียร์ของตนได้ อาจอาจแบ่งปันมรดกของเพื่อนร่วมงานในพรรคและคว่ำบาตรประธานาธิบดีมุน แจอิน คนปัจจุบัน ซึ่งมีอายุเพียง 5 ปี เทอมสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคม

ในการประชุมพรรคพลังประชาชนฝ่ายค้านเมื่อวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ของพรรคประกาศว่ายุนได้รับคะแนนเสียง 47.8% จากสมาชิกในพรรคและประชาชนทั่วไป โดยเอาชนะฮง จุน-พโย คู่แข่งหลักของเขาด้วยคะแนน 41.5% และคู่แข่งอีก 2 คน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

อดีตอัยการใน SKorea ชนะตั๋วประธานาธิบดีฝ่ายค้าน

อดีตอัยการใน SKorea ชนะตั๋วประธานาธิบดีฝ่ายค้าน อดีตอัยการระดับสูงหัวโบราณของเกาหลีใต้ ซึ่งเรียกร้องให้มีการรับประกันความมั่นคงของสหรัฐฯ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ในการกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ยุนกล่าวว่าเขาจะผลักดันให้มีการลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนืออย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่าจะประสานงานกับประชาคมระหว่างประเทศ แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก

แต่ในเดือนกันยายน ยุนกล่าวว่าหากได้รับเลือก เขาจะพูดคุยกับวอชิงตันเพื่อกำหนดขั้นตอนการติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ ในกรณีฉุกเฉิน และดำเนินการฝึกอบรมร่วมกันที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือของคำมั่นสัญญาด้านความปลอดภัย ร่มนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ ที่เสนอให้กับพันธมิตร

แต่ภายหลังเขาแนะนำว่าเขาจะต่อต้านสหรัฐฯ ที่ติดตั้งอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธีในเกาหลีใต้อีกครั้ง ซึ่งมันได้ถอนตัวออกไปในปี 1990 เพราะจะทำให้โซลขาดความชอบธรรมในการเรียกร้องให้เกาหลีเหนือเลิกใช้อาวุธนิวเคลียร์ เขากล่าวว่าจะเป็นจริงมากขึ้นที่จะขอให้วอชิงตันส่งเรือดำน้ำที่บรรทุกขีปนาวุธนิวเคลียร์รอบคาบสมุทรเกาหลีเพื่อยับยั้งการรุกรานที่อาจเกิดขึ้นจากเกาหลีเหนือ

ยุนยังกล่าวอีกว่าเขาจะเตรียมพร้อมสำหรับความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับเกาหลีเหนือ แต่เชื่อมโยงมันเข้ากับความคืบหน้าในขั้นตอนของเปียงยางสู่การปลดอาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งเป็นนโยบายที่เกาหลีเหนือไม่ยอมรับ

เครดิต. บาคาร่าออนไลน์