จีนอาจมีหัวรบนิวเคลียร์ 1000 หัวภายในปี 2573

จีนอาจมีหัวรบนิวเคลียร์ 1000 หัวภายในปี 2573 จีนกำลังเพิ่มขนาดของคลังอาวุธนิวเคลียร์อย่างรวดเร็ว และอาจมีหัวรบนิวเคลียร์มากถึง 1,000 หัวภายในปี 2030 ตามรายงานของเพนตากอนฉบับใหม่ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ

การพัฒนาดังกล่าวเกิดขึ้นจากการทดสอบอาวุธที่มีความเร็วเหนือเสียงของจีนเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งทำให้เกิดความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับการเพิ่มกำลังทหารของจีนและขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้น การขยายตัวอย่างรวดเร็วของการขยายตัวทางนิวเคลียร์ของจีนอาจทำให้จีน สาธารณรัฐประชาชนจีนมีหัวรบนิวเคลียร์ที่ส่งมอบได้ถึง 700 ลำภายในปี 2570 รายงานประจำปีของกระทรวงกลาโหมซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างเป็นทางการในชื่อการพัฒนาด้านการทหารและความมั่นคงที่เกี่ยวข้องกับ สาธารณรัฐประชาชนจีน

จีนมีแนวโน้มว่าจะมีหัวรบอย่างน้อย 1,000 ลำภายในปี 2573 เกินความเร็วและขนาดที่กระทรวงกลาโหมคาดการณ์ไว้ในปี 2563 รายงานระบุเสริมการเพิ่มขึ้นนั้นแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ไว้ในรายงานฉบับปีที่แล้ว ซึ่งคาดการณ์ว่าคลังอาวุธนิวเคลียร์ของจีนในปัจจุบันจะมีจำนวนหลายร้อยหัวรบเพิ่มขึ้นสองเท่า และแม้ว่าจีนจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่คลังแสงนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ก็ยังน้อยกว่าคลังอาวุธที่สหรัฐฯ ประกาศไว้ซึ่งมีหัวรบ 3,750 ลำ ซึ่งสามารถติดตั้งขีปนาวุธทางบกและทางทะเลหลายร้อยลำ และกองเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การเติบโตของกองกำลังนิวเคลียร์ของจีนถูกจับภาพโดยภาพถ่ายดาวเทียมเชิงพาณิชย์ที่แสดงการสร้างไซโลขีปนาวุธหลายร้อยแห่งที่สถานที่สามแห่งในภาคเหนือและภาคตะวันตกของจีน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

จีนอาจมีหัวรบนิวเคลียร์ 1000 หัวภายในปี 2573

จีนอาจมีหัวรบนิวเคลียร์ 1000 หัวภายในปี 2573 จีนกำลังเพิ่มขนาดของคลังอาวุธนิวเคลียร์อย่างรวดเร็ว และอาจมีหัวรบนิวเคลียร์มากถึง 1,000 หัว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

บรรดาผู้นำของจีนได้เปิดเผยต่อสาธารณชนว่าพวกเขาต้องการให้กองทัพของจีนกลายเป็นมหาอำนาจโลกภายในปี 2050 เมื่อพวกเขาก้าวไปไกลกว่าที่ประเมินไว้ในปัจจุบันว่าเป็นกำลังทหารที่มีความสามารถระดับภูมิภาคเท่านั้น

รายงานระบุว่าการเติบโตของขีดความสามารถทางทหารของจีนสอดคล้องกับแผนดังกล่าว โดยระบุว่าพวกเขายังคงเสริมสร้างความสามารถของจีนในการต่อสู้และชนะสงครามกับศัตรูที่แข็งแกร่ง คำที่น่าจะเป็นคำสละสลวยสำหรับสหรัฐฯ บีบบังคับไต้หวัน และผู้อ้างสิทธิ์ที่เป็นคู่แข่งกันในข้อพิพาทเกี่ยวกับดินแดน ตอบโต้การแทรกแซงโดยบุคคลที่สามในความขัดแย้งตามแนวชายแดนของจีน และอำนาจของโครงการทั่วโลก

ความสามารถทางทหารที่เพิ่มขึ้นนั้นแสดงให้เห็นเมื่อเร็วๆ นี้หลังจากรายงานระบุว่าในช่วงฤดูร้อนจีนได้ทดสอบอาวุธร่อนความเร็วเหนือเสียงชนิดใหม่ที่สามารถโคจรรอบโลกซึ่งในที่สุดก็สามารถพกอาวุธนิวเคลียร์ได้

การพัฒนาระบบทิ้งระเบิดโคจรแบบเศษส่วนทำให้เกิดความกังวลว่าสหรัฐฯ จะตอบโต้ระบบดังกล่าวที่อาจเดินทางด้วยความเร็วเหนือเสียงหรือเร็วกว่าเสียงมากกว่าห้าเท่าได้อย่างไร หลังจากกลับเข้าสู่บรรยากาศอีกครั้ง

เครดิต. ufa168