ฮันเตอร์ ไบเดน ยื่นฟ้องถอดถอนข้อหาอาวุธปืน

ฮันเตอร์ ไบเดน ยื่นฟ้องถอดถอนข้อหาอาวุธปืน ทนายความที่เป็นตัวแทนของฮันเตอร์ ไบเดน ได้ขอให้ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางยกฟ้องข้อหาก่ออาชญากรรม 3 คดี ที่เขาเผชิญในเดลาแวร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของพวกเขาในการควบคุมภูมิทัศน์ทางกฎหมาย ที่เต็มไปด้วยปัญหามากขึ้น ที่ลูกชายของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ต้องเผชิญ

ในการยื่นเอกสารของศาลที่วุ่นวายเมื่อวันจันทร์ แอบบี โลเวลล์ ทนายความของฮันเตอร์ ไบเดน เสนอข้อโต้แย้งหลายข้อในการยกฟ้องคดีปืน โดยอ้างว่าที่ปรึกษาพิเศษ ได้รับการแต่งตั้งอย่างผิดกฎหมาย ดังนั้นจึงขาดอำนาจในการดำเนินคดี ว่าข้อกำหนดภูมิคุ้มกันในส่วนของข้อตกลงข้ออ้างที่โชคไม่ดีของทั้งสองฝ่ายยังคงมีผลอยู่ และอาชญากรรมเกี่ยวกับปืนที่เป็นปัญหาอาจไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

ข้อกล่าวหาเหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และละเมิดข้อตกลงที่อัยการสหรัฐฯ ทำไว้กับนายไบเดนและกฎระเบียบของ DOJ โลเวลล์กล่าวในแถลงการณ์ นี่ไม่ใช่วิธีการสืบสวนที่เป็นอิสระ และควรยกฟ้องข้อกล่าวหาเหล่านี้

โลเวลล์ส่งสัญญาณเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเขามีความตั้งใจที่จะยื่นคำร้องให้ยกฟ้องข้อกล่าวหาเกี่ยวกับปืน ไม่นานหลังจากที่ที่ปรึกษาพิเศษ เดวิด ไวสส์ ได้ยื่นฟ้องฮันเตอร์ ไบเดน ในแคลิฟอร์เนีย เพิ่มเติมอีก 9 ข้อหาที่เกี่ยวข้องกับภาษี

สำนักงานของไวส์ได้ยื่นฟ้องข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืนในเดือนกันยายนไม่นานหลังจากที่อัยการสูงสุด เมอร์ริก การ์แลนด์ ได้เลื่อนตำแหน่งให้เขาเป็นที่ปรึกษาพิเศษ

ความประพฤติที่อธิบายไว้ในเอกสารการตั้งข้อหาเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2018 เมื่อฮันเตอร์ ไบเดนจัดหาปืน แม้จะทราบในภายหลังในบันทึกความทรงจำของเขาว่า สิ่งสวยงามว่าเขาติดยาเสพติดในช่วงเวลานั้น

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ฮันเตอร์ ไบเดน ยื่นฟ้องถอดถอนข้อหาอาวุธปืน

ฮันเตอร์ ไบเดน ยื่นฟ้องถอดถอนข้อหาอาวุธปืน ทนายความที่เป็นตัวแทนของฮันเตอร์ ไบเดน ได้ขอให้ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางยกฟ้องข้อหา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ตามที่อัยการระบุ Biden ได้รับปืนพก Colt Cobra 38SPL และโกหกแบบฟอร์มของรัฐบาลกลางเกี่ยวกับการใช้ยาของเขา ไบเดนเป็นเจ้าของอาวุธปืนดังกล่าวมาเป็นเวลาสิบเอ็ดวันแล้วและไม่เคยยิงมันเลย ทนายของเขาตั้งข้อสังเกต

แม้ว่ากฎหมายที่อัยการอ้างถึงนั้นชัดเจน การโกหกโดยใช้แบบฟอร์มขออาวุธปืน หรือการครอบครองอาวุธปืนในฐานะผู้ใช้ยาเสพติดถือเป็นอาชญากรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกล่าวว่าอัยการอาจเผชิญปัญหา ศาลอุทธรณ์ของรัฐบาลกลางในนิวออร์ลีนส์ตัดสินเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าการใช้ยาเพียงอย่างเดียวไม่ควรป้องกันบุคคลจากการได้รับปืนโดยอัตโนมัติ คำตัดสินดังกล่าวไม่มีผลผูกพัน เนื่องจาก Fifth Circuit ไม่ครอบคลุมถึงเดลาแวร์

โลเวลล์อ้างถึงคดีนี้ในคำร้องของเขาที่จะยกฟ้องเมื่อวันจันทร์ ในขณะที่สภาคองเกรสอาจเอาผิดการครอบครองปืนจากผู้ที่เสพสารเสพติด หรือบางทีอาจเป็นใครบางคนที่อย่างน้อยก็มีสารควบคุมอยู่ในร่างกายของพวกเขา แต่การห้ามครอบครองปืนโดยใครก็ตามที่เคยใช้สารควบคุมในบางครั้งนั้นถือว่ากว้างเกินไปตามรัฐธรรมนูญ โลเวลล์เขียน

เครดิต. ufabet.com