อเมริกัน เอ็กซ์เพรส กำไรพุ่ง 34%

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส กำไรพุ่ง 34% บริษัทบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่อย่างAmerican Expressรายงานผลกำไรไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 34% เมื่อวันศุกร์ โดยได้รับแรงหนุนจากลูกค้าที่ใช้จ่ายผ่านบัตรที่มีชื่อเดียวกันมากขึ้น รวมถึงลูกค้าที่รักษายอดคงเหลือของบัตรมากขึ้น

บริษัทในนิวยอร์กกล่าวว่าบริษัทมีรายได้ 2.44 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสามเดือนแรกของปี หรือ 3.33 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจาก 1.82 พันล้านดอลลาร์หรือ 2.40 ดอลลาร์ต่อหุ้นในปีก่อนหน้า ผลลัพธ์ออกมาเกินความคาดหมายของวอลล์สตรีท ซึ่งมองหาผลกำไรประมาณ 2.95 ดอลลาร์ต่อหุ้นสำหรับไตรมาสนี้

ผลกำไรที่เพิ่มขึ้นของ AmEx ส่วนใหญ่มาจากการใช้จ่ายของสมาชิกบัตรที่สูงขึ้นในบัญชีของพวกเขา เช่นเดียวกับยอดคงเหลือในการรวบรวมดอกเบี้ยที่มากขึ้น บริษัทมีรายได้ 15.8 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ เพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อนหน้า

ลูกค้า AmEx ใช้จ่ายบัตร 419.2 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสนี้ เพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า AmEx รับเปอร์เซ็นต์เล็กน้อยของธุรกรรมแต่ละรายการที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นค่าธรรมเนียมจากผู้ขาย ซึ่งเป็นรูปแบบธุรกิจหลักมานานหลายทศวรรษ

แต่ขณะนี้ AmEx ยังนำรายได้ดอกเบี้ยจำนวนมาก ซึ่งได้รับจากลูกค้าที่รักษาสมดุลและหมุนเวียนในบัญชีของพวกเขาอยู่ในขณะนี้ บริษัทมีรายได้ดอกเบี้ย 5.06 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสก่อนจากสินเชื่อแก่สมาชิกบัตร เพิ่มขึ้น 28% จากปีก่อนหน้า รายได้ประมาณหนึ่งในสามของ AmEx มาจากรายได้ดอกเบี้ย

 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส กำไรพุ่ง 34%

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส กำไรพุ่ง 34% บริษัทบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่อย่างAmerican Expressรายงานผลกำไรไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 34% เมื่อวันศุกร์

 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

บริษัทเพิ่มสมาชิกบัตรใหม่ 3.4 ล้านรายในไตรมาสนี้ โดยลูกค้าใหม่ประมาณ 7 รายจากทุกๆ 10 รายรับบัตรเครดิตที่มีค่าธรรมเนียมรายปีแนบมาด้วย ผู้บริหารของ AmEx ชี้ให้เห็นถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่าธรรมเนียมมากขึ้น เพื่อเป็นสัญญาณว่าลูกค้ามองเห็นมูลค่าในบัตรแม้ว่าจะมีค่าธรรมเนียมก็ตาม

เรายังคงดึงดูดลูกค้าที่มีการใช้จ่ายสูงและมีคุณภาพเครดิตสูงให้กับแฟรนไชส์นี้ Steve Squeri ประธานและซีอีโอของ AmEx กล่าวในแถลงการณ์

เนื่องจากลูกค้ารักษาสมดุลได้มากขึ้น AmEx ก็พบว่าลูกค้าบางรายชำระเงินล่าช้า การหักเงินของบริษัทและการผิดนัดชำระหนี้ 30 วันยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังการแพร่ระบาด แต่อัตราการคิดค่าธรรมเนียมของ AmEx อยู่ที่ประมาณครึ่งหนึ่งของการแข่งขันอย่าง Capital One, Discover และ Chase กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

เครดิต. แทงบอล