รัสเซีย-จีนผลักดันวาระในการประชุมสุดยอด BRICS

รัสเซีย-จีนผลักดันวาระในการประชุมสุดยอด BRICS รัสเซียและจีนจะมองหาพื้นที่ทางการเมืองและเศรษฐกิจมากขึ้นในประเทศกำลังพัฒนาในการประชุมสุดยอดที่แอฟริกาใต้ในสัปดาห์นี้ เมื่อปริมาณการต่อต้านตะวันตกร่วมกันที่คาดว่าจะรุนแรงขึ้น ก้าวล้ำด้วยการเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการเพื่อให้ซาอุดีอาระเบียใกล้ชิดกันมากขึ้น

ผู้นำจากกลุ่มเศรษฐกิจ BRICS ของบราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ จะจัดการประชุมเป็นเวลา 3 วันในย่านการเงิน Sandton ของโจฮันเนสเบิร์ก โดยมีการเข้าร่วมของนายกรัฐมนตรีจีน Xi Jinping เน้นย้ำถึงทุนทางการทูตที่ประเทศของเขาลงทุนในกลุ่มในช่วงที่ผ่านมา ทศวรรษและบิตเป็นถนนสำหรับความทะเยอทะยาน

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติ นของรัสเซียจะปรากฏตัวบนลิงก์วิดีโอ หลังจากที่เขาเดินทางไปยังแอฟริกาใต้โดยถูกศาลอาญาระหว่างประเทศออกหมายจับเขาเนื่องจากสงครามในยูเครน ประธานาธิบดี Luiz Inácio Lula da Silva ของบราซิล, Narendra Modi นายกรัฐมนตรีอินเดีย และ Cyril Ramaphosa ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดร่วมกับ Xi

การประชุมสุดยอดหลักในวันพุธและการประชุมนอกรอบในวันอังคารและวันพฤหัสบดีคาดว่าจะก่อให้เกิดการเรียกร้องทั่วไปสำหรับความร่วมมือมากขึ้นระหว่างประเทศต่างๆ ใน ​​Global South ท่ามกลางความไม่พอใจที่เพิ่มขึ้นต่อการรับรู้ว่าตะวันตกครอบงำสถาบันระดับโลก นั่นเป็นความรู้สึกที่รัสเซียและจีนยินดีเป็นอย่างยิ่ง ผู้นำหรือผู้แทนของประเทศกำลังพัฒนาอีกหลายสิบประเทศพร้อมเข้าร่วมการประชุมพิเศษในเมืองที่มั่งคั่งที่สุดของแอฟริกา เพื่อให้สีและรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย เซอร์เกย์ ลาฟรอฟ ซึ่งจะเป็นตัวแทนของปูตินในแอฟริกาใต้เข้าร่วมฟังจำนวนมาก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

รัสเซีย-จีนผลักดันวาระในการประชุมสุดยอด BRICS

รัสเซีย-จีนผลักดันวาระในการประชุมสุดยอด BRICS รัสเซียและจีนจะมองหาพื้นที่ทางการเมืองและเศรษฐกิจมากขึ้นในประเทศกำลังพัฒนาในการประชุมสุดยอด

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

จะมีการหารือประเด็นนโยบายเฉพาะประเด็นหนึ่งที่มีนัยโดยตรงมากขึ้นและอาจตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอการขยายตัวของกลุ่ม BRICS ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2552 โดยประเทศตลาดเกิดใหม่อย่างบราซิล รัสเซีย อินเดีย และจีน และเพิ่มแอฟริกาใต้ในปีถัดมา

ซาอุดิอาระเบียเป็นหนึ่งในกว่า 20 ประเทศที่สมัครเข้าร่วม BRICS อย่างเป็นทางการในการขยายตัวครั้งอื่นที่เป็นไปได้ เจ้าหน้าที่ของแอฟริกาใต้กล่าว การดำเนินการใด ๆ ที่จะรวมผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับสองของโลกในกลุ่มเศรษฐกิจที่มีรัสเซียและจีนจะดึงความสนใจจากสหรัฐอเมริกาและพันธมิตรอย่างชัดเจนในภูมิอากาศทางการเมืองที่หนาวจัดเป็นพิเศษ และท่ามกลางความเคลื่อนไหวล่าสุดของปักกิ่งที่จะแสดงความพยายามบางอย่าง อิทธิพลในอ่าวเปอร์เซีย

หากซาอุดีอาระเบียเข้าร่วมกลุ่ม BRICS ก็จะมีความสำคัญเป็นพิเศษต่อการรวมกลุ่มนี้ Talmiz Ahmad อดีตเอกอัครราชทูตอินเดียประจำซาอุดีอาระเบียกล่าว แม้แต่ข้อตกลงเกี่ยวกับหลักการของการขยาย BRICS ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังพัฒนาอยู่แล้ว ก็เป็นชัยชนะทางศีลธรรมสำหรับวิสัยทัศน์ของรัสเซียและจีนสำหรับกลุ่มในการถ่วงดุล G-7 นักวิเคราะห์กล่าว

เครดิต. ufabet888