ยอโควิช จับสลากออสเตรเลียน โอเพ่น แม้วีซ่าไม่แน่นอน

ยอโควิช จับสลากออสเตรเลียน โอเพ่น แม้วีซ่าไม่แน่นอน ตอนนี้ Novak Djokovic รู้แล้วว่าเขาจะเผชิญหน้ากับ Miomir Kecmanovic เพื่อนชาวเซอร์เบียในรอบแรกของการป้องกันตำแหน่ง Australian Open ของเขา หากเขาได้รับอนุญาตให้ลงเล่น สถานะวีซ่าของยอโควิชได้รับความสนใจมาก จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากเลื่อนออกไป 75 นาที เพื่อตัดสินวงเล็บสำหรับการจับฉลากประเภทชายและหญิงเดี่ยวในการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ครั้งแรกของปี 2022

รัฐมนตรี ตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลียยังคงพิจารณาว่าจะเนรเทศนักกีฬา 9 สมัยและป้องกันแชมป์ Australian Open ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กลับประเทศหรือไม่

Djokovic ที่มีคะแนนสูงสุดต้องยกเลิกวีซ่าเมื่อเดินทางมาถึงเมลเบิร์นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเมื่อการยกเว้นการฉีดวัคซีนของเขาถูกปฏิเสธ แต่เขาชนะการต่อสู้ทางกฎหมายเกี่ยวกับขั้นตอนที่อนุญาตให้เขาอยู่ในประเทศ

รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมือง อเล็กซ์ ฮอว์คกำลังพิจารณาคำถามนี้อยู่ตั้งแต่ผู้พิพากษาเรียกวีซ่าของยอโควิชกลับคืนสู่สภาพเดิมเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว การแข่งขันจะเริ่มในวันจันทร์หน้า ถ้าเขาได้รับอนุญาตให้อยู่ต่อ การประมูลของยอโควิชเพื่อคว้าแชมป์รายการใหญ่ที่ 21 ของชายอาจหมายถึงรอบก่อนรองชนะเลิศกับมัตเตโอ แบร์เร็ตตินีมือวางอันดับ 7 และอาจเข้ารอบรองชนะเลิศกับราฟาเอล นาดาลหรืออเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือสาม

เขาเสมอกับนาดาลและโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการ พลาดโอกาสสร้างสถิติตลอดกาลเมื่อเขาแพ้ยูเอส โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศให้กับดานิล เมดเวเดฟเมื่อปีที่แล้ว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ยอโควิช จับสลากออสเตรเลียน โอเพ่น แม้วีซ่าไม่แน่นอน

ยอโควิช จับสลากออสเตรเลียน โอเพ่น แม้วีซ่าไม่แน่นอน ตอนนี้ Novak Djokovic รู้แล้วว่าเขาจะเผชิญหน้ากับ Miomir Kecmanovic เพื่อนชาวเซอร์เบีย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ผู้อำนวยการการแข่งขัน Craig Tiley ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับ Djokovic หลังการจับฉลาก ตามหนังสือกฎแกรนด์สแลมปี 2022 หากยอโควิชถูกบังคับให้ถอนตัวออกจากการแข่งขันก่อนที่จะมีการประกาศลำดับการเล่นสำหรับวันที่ 1 รูเลฟ มือวางอันดับ 5 จะย้ายไปยังตำแหน่งของยอโควิชในวงเล็บ

หากยอโควิชถอนตัวจากการแข่งขันหลังจากตารางการแข่งขันวันจันทร์ออก เขาจะถูกแทนที่ในสนามด้วยสิ่งที่เรียกว่า ผู้แพ้ที่โชคดี ผู้เล่นที่แพ้ในการแข่งขันรอบคัดเลือกแต่ได้เข้าสู่การจับฉลากหลักเนื่องจากการออกจากผู้เล่นคนอื่นก่อน การแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้น

และถ้ายอโควิชลงเล่นในการแข่งขัน หรือมากกว่าและมีคนบอกว่าเขาไม่สามารถเข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อีก คู่แข่งคนต่อไปของเขาก็จะเข้าสู่รอบต่อไปและจะไม่มีใครมาแทนได้

เครดิต. รูเล็ต