ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มุน พูดถึงกิจกรรมนิวเคลียร์

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มุน พูดถึงกิจกรรมนิวเคลียร์ ของเกาหลีเหนือ ประธานาธิบดีมุน แจ-อิน แห่งเกาหลีใต้ กล่าวในการให้สัมภาษณ์พิเศษเมื่อวันอังคารว่ากังวลหากเกาหลีเหนือกลับมาดำเนินกิจกรรมด้านนิวเคลียร์อย่างจริงจังและเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเปิดการเจรจาใหม่ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ เกาหลีคุยกัน ฉันเชื่อว่าเราจำเป็นต้องให้เกาหลีเหนือเข้าใจว่าการเจรจาและการทูตเป็นวิธีเดียวที่จะบรรลุสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี มูน กล่าว

มุน เข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติในนิวยอร์กซิตี้ในสัปดาห์นี้เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สำนักงานพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศรายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า ดูเหมือนว่าเกาหลีเหนือจะเริ่มการทำงานของเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์หลักที่ใช้ในการผลิตเชื้อเพลิงอาวุธ เนื่องจากเกาหลีเหนือขู่อย่างเปิดเผยที่จะขยายคลังอาวุธนิวเคลียร์ของตนท่ามกลางการเจรจาต่อรองนิวเคลียร์ที่สงบนิ่งกับสหรัฐฯ

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ซึ่งกำลังเต็มกำลังไปข้างหน้าตามคำกล่าวของราฟาเอล กรอสซี หัวหน้าหน่วยเฝ้าระวังปรมาณูแห่งสหประชาชาติ มุนกล่าวว่าในขณะที่เกาหลีเหนือเพิ่มความตึงเครียดปล่อยขีปนาวุธ และดำเนินกิจกรรมอื่น ๆ ก็โล่งใจอย่างยิ่งที่เกาหลีเหนือ ยังคงรักษาการเลื่อนเวลาการทดสอบนิวเคลียร์และการเปิดตัว ICBM ได้ดี

นอกจากนี้ มุนยังถูกถามถึงการวิพากษ์วิจารณ์ของเกาหลีเหนือต่อการตัดสินใจของสหรัฐฯ ในการจัดหาเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ให้กับออสเตรเลีย สื่อทางการของเกาหลีเหนืออ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือที่ไม่ปรากฏชื่อ ซึ่งเรียกข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างสหรัฐฯ อังกฤษ และออสเตรเลีย ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่อันตรายอย่างยิ่งซึ่งอาจก่อให้เกิดการแข่งขันด้านอาวุธนิวเคลียร์ได้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มุน พูดถึงกิจกรรมนิวเคลียร์ ของเกาหลีเหนือ

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มุน พูดถึงกิจกรรมนิวเคลียร์ ของเกาหลีเหนือ ประธานาธิบดีมุน แจ-อิน แห่งเกาหลีใต้ กล่าวในการให้สัมภาษณ์พิเศษ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

มุนกล่าวว่าเขาเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ของการเจรจาต่อและด้วยเหตุนี้จึงพบหนทาง หนทางสู่การแก้ปัญหา ความตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้อยู่ในระดับสูงทั้งสองประเทศมีการทดสอบเมื่อเร็วๆ นี้จรวดขีปนาวุธ สิ่งนี้ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับข้อตกลงปี 2018 เมื่อทั้งสองประเทศคู่ต่อสู้ให้คำมั่นว่าจะปลดอาวุธนิวเคลียร์ในคาบสมุทรและยุติสงครามอันยาวนานระหว่างพวกเขา

BTS ในวงการ K-pop โดยเฉพาะเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับบทบาทใหม่อย่างเป็นทางการของวงในฐานะทูตของประธานาธิบดีเกาหลีใต้เพื่อการทูตสาธารณะ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของบทบาทใหม่ บีทีเอสได้เข้าร่วมงาน UN Global Assembly และแสดงที่สหประชาชาติ วิดีโอใหม่ของพวกเขาสำหรับ Permission to Dance ซึ่งถ่ายทำทั้งในและรอบๆ UN ได้เพิ่มจำนวนการดูออนไลน์ไปแล้วหลายล้านครั้ง บีทีเอสกล่าวว่ากำลังนำข้อความแห่งความหวังและชุมชนพูดถึงความสำคัญของวัคซีนโควิด-19 และความยั่งยืน

เครดิต. ufa877