ญี่ปุ่นได้ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเพิ่มโทษตามกฎหมาย

ญี่ปุ่นได้ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเพิ่มโทษตามกฎหมาย นายกรัฐมนตรี โยชิฮิเดะ สุกะ ของญี่ปุ่นได้ขยายเวลาอย่างเป็นทางการและขยายเวลาภาวะฉุกเฉิน coronavirus ของประเทศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเนื่องจากที่ปรึกษาของรัฐบาลแนะนำการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายที่จะอนุญาตให้มีบทลงโทษสำหรับการละเมิด

มาตรการดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากคณะทำงานเฉพาะกิจของรัฐบาล ได้เพิ่ม 7 จังหวัดใน 6 พื้นที่ที่อยู่ภายใต้ภาวะฉุกเฉินอยู่แล้วและขยายเวลาออกไปเป็น 12 ก.ย. จังหวัดอื่นอีก 10 จังหวัดอยู่ภายใต้ภาวะฉุกเฉินเสมือนและโดยซึ่งก่อนหน้านี้ได้ครอบคลุม 6 จังหวัด และส่งผลให้สองในสามของประเทศอยู่ภายใต้รูปแบบฉุกเฉินบางอย่างเนื่องจากการติดเชื้อโควิด-19 ระเบิดทั่วประเทศตามคำพูดของชูกะ

โรงพยาบาลได้รับการยืดเยื้อและผู้ป่วยหนักบางคนได้รับการปฏิเสธ ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตจาก coronavirus มากกว่า 15,000 ราย รัฐบาลมีความภาคภูมิใจในการหลีกเลี่ยงมาตรการบังคับหรือการล็อกดาวน์แต่ผู้เชี่ยวชาญและนักวิจารณ์บางคนสงสัยว่ามาตรการโดยสมัครใจเพียงพอหรือไม่

ชิเงรุ โอมิ ที่ปรึกษาทางการแพทย์ชั้นนำของประเทศกล่าวว่า กองกำลังเฉพาะกิจกำลังพิจารณาการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมาย ซึ่งจำเป็นต่อการกำหนดบทลงโทษหรือประกาศล็อกดาวน์ จนถึงตอนนี้เราพึ่งพาการขอให้ผู้คนจำกัดกิจกรรมของพวกเขาและบางทีนั่นอาจไม่เพียงพอที่จะเอาชนะสถานการณ์นี้ โอมิกล่าว

มาตรการฉุกเฉินตั้งศูนย์ขอให้ร้านอาหารและบาร์ปิดเวลา 20.00 น. และไม่ให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายใต้มาตรการล่าสุดให้ห้างสรรพสินค้าและห้างสรรพสินค้าจำกัดจำนวนลูกค้าเพื่อลดความแออัด

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ญี่ปุ่นได้ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเพิ่มโทษตามกฎหมาย

ญี่ปุ่นได้ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเพิ่มโทษตามกฎหมาย นายกรัฐมนตรี โยชิฮิเดะ สุกะ ของญี่ปุ่นได้ขยายเวลาอย่างเป็นทางการและขยายเวลาภาวะฉุกเฉิน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ยังคงมีการร้องขอให้คนทำงานจากที่บ้าน แต่ผู้บังคับบัญชาบางคนต้องการให้พนักงานทำงานในสำนักงาน รถไฟโดยสารประจำทางและถนนในโตเกียวยังคงหนาแน่น แม้ว่าเกือบทุกคนจะสวมหน้ากากก็ตามโตเกียวได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดโดยมีผู้ป่วยรายใหม่ 4,377 รายในวันอังคาร

เหตุฉุกเฉินนี้มีผลบังคับใช้ตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวที่เพิ่งสิ้นสุดลงและจะยังคงมีผลบังคับใช้ในช่วงพาราลิมปิก ซึ่งจะเปิดในวันที่ 24 ส.ค. นักวิจารณ์กล่าวว่าการจัดงานดังกล่าวเป็นการส่งข้อความเทศกาลซึ่งทำให้ผู้คนให้ความสำคัญกับไวรัสน้อยลง

มีเพียงประมาณหนึ่งในสามของประชากรญี่ปุ่นเท่านั้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างสมบูรณ์เนื่องจากการแพร่กระจายของเชื้อเดลต้าที่แพร่ระบาดมากขึ้น ทาโร โคโนะ รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านการเปิดตัววัคซีนกล่าวเมื่อวันอังคารว่าญี่ปุ่นมีปริมาณวัคซีนเพียงพอสำหรับฉีดวัคซีนกระตุ้น

เครดิต. ufabet.com