กราดยิงโรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 17 ราย

กราดยิงโรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 17 ราย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน รวมทั้งเด็ก 11 คน หลังจากชายคนหนึ่งเปิดฉากยิงที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในรัสเซีย ตอนกลาง ในวันจันทร์ เจ้าหน้าที่กล่าว เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 24 คน บางรายได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการโจมตีโรงเรียนในเมืองอิเจฟสค์ ห่างจากมอสโกวประมาณ 600 ไมล์ ทำให้เป็นหนึ่งในเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่อันตรายที่สุดที่รัสเซียได้รับ เด็กยี่สิบสองคนเป็นหนึ่งในสองโหลที่ได้รับบาดเจ็บจากการยิง

ครู 2 คนและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 คนอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต ตามการระบุของผู้ว่าราชการภูมิภาค ตำรวจกล่าวว่ามือปืนที่ถูกกล่าวหาฆ่าตัวตายที่โรงเรียนหลังการโจมตี พวกเขาระบุว่าเขาเป็นนักเรียนเก่าวัย 34 ปีที่โรงเรียน คณะกรรมการสืบสวนของรัสเซีย ซึ่งจัดการเกี่ยวกับอาชญากรรมร้ายแรง ระบุว่าเขาคืออาร์ตีม คาซานเซฟ และโพสต์วิดีโอที่ระบุว่า ศพของเขานอนอยู่ในกองเลือดในห้องเรียน

แรงจูงใจในการโจมตียังไม่ชัดเจน แต่คณะกรรมการกล่าวว่ากำลังสืบสวน มุมมอง neofascist ที่เป็นไปได้โดยมือปืน ซึ่งในวิดีโอที่ปล่อยออกมา ดูเหมือนจะสวมเสื้อยืดที่มีเครื่องหมายสวัสดิกะสีแดง โฆษกของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน เรียกการยิงครั้งนี้ว่าเป็นการก่อการร้าย

ประธานาธิบดีปูตินเสียใจกับการเสียชีวิตของผู้คนและเด็กในโรงเรียนที่เกิดการก่อการร้าย ดำเนินการโดยบุคคลที่ตัดสินทุกอย่างว่าเป็นองค์กรหรือกลุ่ม neofascist Dmitry Peskov สื่อมวลชนของปูติน เลขานุการกล่าว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

กราดยิงโรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 17 ราย

กราดยิงโรงเรียนในรัสเซีย เสียชีวิต 17 ราย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน รวมทั้งเด็ก 11 คน หลังจากชายคนหนึ่งเปิดฉากยิงที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การยิงเริ่มขึ้นในช่วงเช้า ขณะที่เด็กๆ อยู่ในห้องเรียน วิดีโอที่เผยแพร่ในสื่อรัสเซียแสดงให้เห็นนักเรียนหมอบอยู่ใต้โต๊ะและมีคราบเลือดปรากฏอยู่บนพื้น ตำรวจปิดโรงเรียนและให้บริการฉุกเฉินสามารถเห็นได้ถือเปลหามพร้อมกับผู้บาดเจ็บจากอาคาร

นายอเล็กซานเดอร์ คินสไตน์ ประธานคณะกรรมการรัฐสภาของรัสเซียด้านนโยบายสารสนเทศ เทคโนโลยี และการสื่อสารระบุว่า มือปืนรายดังกล่าวมีปืนพกสองกระบอกติดอาวุธ การยิงในโรงเรียนค่อนข้างหายากในรัสเซีย แต่เมื่อไม่กี่ปีมานี้ การยิงบ่อยครั้งขึ้นเรื่อยๆ

ในเดือนพฤษภาคม 2564 วัยรุ่นคนหนึ่งฆ่าเด็กเจ็ดคนและผู้ใหญ่สองคนหลังจากโจมตีโรงเรียนแห่งหนึ่งในคาซาน และในเดือนเมษายนปีนี้มีชายคนหนึ่งยิงเด็กสองคนและครูคนหนึ่งเสียชีวิตที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในภูมิภาคอุลยานอฟสค์ ufabet.com นักศึกษาวัย 18 ปี คร่าชีวิตผู้คนไป 21 ศพ และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน หลังจากวางระเบิดในวิทยาลัยโพลีเทคนิคในเมืองเคิร์ช ประเทศไครเมียที่ถูกยึดครองในปี 2561