แผ่นดินไหวรุนแรงในไต้หวัน

แผ่นดินไหวรุนแรงในไต้หวัน เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเขย่าพื้นที่มากในไต้หวันเมื่อวันอาทิตย์ ส่งผลให้อาคารสามชั้นพังถล่มและกักขังคนไว้ภายในสี่คนชั่วคราว ทำให้นักท่องเที่ยวประมาณ 400 คนติดอยู่บนภูเขา และทำให้รถไฟโดยสารส่วนหนึ่งหลุดออกจากรางรถไฟ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินของไต้หวัน ระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 9 ราย

แผ่นดินไหวขนาด 6.8 นับเป็นแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดในบรรดาหลายสิบครั้งที่เขย่าชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะตั้งแต่เย็นวันเสาร์ เมื่อเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ที่บริเวณเดียวกัน

ความเสียหายส่วนใหญ่ดูเหมือนจะอยู่ทางเหนือของศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ซึ่งสำนักงานพยากรณ์อากาศกลางของไต้หวันกล่าวว่า อยู่ในเมืองฉีซ่างที่ระดับความลึกค่อนข้างตื้น 7 กิโลเมตร (4 ไมล์) ในเมือง Yuli ที่อยู่ใกล้ๆ กัน คนงานโรงงานปูนซีเมนต์เสียชีวิต และอาคารสามชั้นซึ่งมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 อยู่ที่ชั้นล่างและที่อยู่อาศัยด้านบน ได้ถล่มลงมา สำนักข่าวกลางของเกาะ ระบุ

เจ้าของอาคารอายุ 70 ​​ปีและภรรยาของเขาได้รับการช่วยเหลือก่อน แต่ต้องใช้เวลานานกว่าจะไปหาผู้หญิงอายุ 39 ปีและลูกสาววัย 5 ขวบของเธอ

ภาพถ่ายที่เผยแพร่โดยรัฐบาลเมืองฮัวเหลียน เผยให้เห็นเด็กหญิงคนนั้นนอนอยู่บนผ้าห่มและถูกส่งลงบันไดโลหะจากยอดซากปรักหักพังโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่สวมหมวกนิรภัยในชุดสีส้ม ชั้นบนสุดของอาคารสองชั้นถูกทิ้งให้ทอดยาวข้ามถนนสายเล็กๆ ไปอีกฝั่งหนึ่ง โดยมีโครงสร้างที่พังลงมาดึงสายไฟลงมา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

แผ่นดินไหวรุนแรงในไต้หวัน

แผ่นดินไหวรุนแรงในไต้หวัน เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเขย่าพื้นที่มากในไต้หวันเมื่อวันอาทิตย์ ส่งผลให้อาคารสามชั้นพังถล่มและกักขังคนไว้ภายใน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

มีรายงานมากกว่า 7,000 ครัวเรือนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ในเมือง Yuli และท่อประปาก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ชั้นวางและเครื่องดนตรีล้มทับที่โบสถ์ Mount Carmel Presbyterian Church และมีรอยร้าวยาวลงมาที่พื้น ด้านนอกทางเท้าแตกเป็นแผ่นคอนกรีต

ตำรวจและนักผจญเพลิงรีบไปที่สะพานพังบนถนนสองเลน ซึ่งดูเหมือนจะเป็นพื้นที่ชนบทของเมืองเดียวกัน ซึ่งอาจมีคนสามคนและยานพาหนะหนึ่งคันหรือมากกว่านั้นตกลงมา

นอกจากนี้ ในเมืองยูลี่ ดินถล่มที่ติดกับนักท่องเที่ยวเกือบ 400 คนบนภูเขาที่มีชื่อเสียงเรื่องดอกลิลลี่สีส้มที่ปกคลุมพื้นที่ลาดเอียงในช่วงเวลานี้ของปี พวกเขาไม่มีไฟฟ้าและสัญญาณมือถืออ่อน

สำนักข่าวกลางรายงานว่า เศษซากจากหลังคาที่ตกลงมาบนชานชาลาที่สถานีตงหลี่ในเมืองฝูหลี่ ซึ่งอยู่ระหว่างยูลี่และศูนย์กลางของศูนย์กลางที่ฉีซ่าง ชนกับรถไฟที่วิ่งผ่าน ufa877.com ส่งผลให้รถหกคันตกราง สำนักข่าวกลาง ระบุ โดยอ้างจากหน่วยงานบริหารการรถไฟ ผู้โดยสาร 20 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ