ยุคแมคโดนัลด์ในรัสเซียใกล้หมด

ยุคแมคโดนัลด์ในรัสเซียใกล้หมด ร้านอาหารขายหมด McDonald’s ขายร้านอาหารทั้งหมดในรัสเซีย 30 ปีหลังจากที่ร้านเบอร์เกอร์กลายเป็นสัญลักษณ์ที่มีประสิทธิภาพในการบรรเทาความตึงเครียดระหว่างสงครามเย็นระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียต

บริษัทได้ปิดกิจการหลายร้อยแห่งในเดือนมีนาคมหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครน ซึ่งทำให้ McDonald’s เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 55 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา McDonald’s ประกาศว่าจะขายร้านเหล่านั้นและออกจากรัสเซีย

Alexander Govor ผู้ได้รับใบอนุญาตของ McDonald ซึ่งดำเนินธุรกิจร้านอาหาร 25 แห่งในไซบีเรีย ตกลงซื้อร้านอาหารรัสเซีย 850 แห่งของ McDonald และดำเนินการภายใต้ชื่อใหม่ เบอร์เกอร์ยักษ์ในชิคาโก กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี

McDonald’s ไม่ได้เปิดเผยเงื่อนไขการขาย ปีที่แล้ว กิจการของแมคโดนัลด์ในรัสเซียมีส่วนสนับสนุน 9% ของยอดขายรวมประจำปีของบริษัท หรือประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์

แมคโดนัลด์เป็นหนึ่งในแบรนด์ผู้บริโภคชาวตะวันตกกลุ่มแรกที่เข้าสู่รัสเซียในปี 1990 ร้านค้าขนาดใหญ่ที่สว่างไสวใกล้จัตุรัสพุชกินในมอสโก ซึ่งเปิดไม่นานหลังจากการล่มสลายของกำแพงเบอร์ลิน ส่งสัญญาณถึงยุคใหม่ของการมองโลกในแง่ดีหลังสงครามเย็น

นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทยกเลิกหรือออกจากตลาดใหญ่ มีแผนที่จะเริ่มถอดส่วนโค้งสีทองและสัญลักษณ์และป้ายอื่นๆ ที่มีชื่อบริษัทออก แมคโดนัลด์กล่าวว่าจะคงไว้ซึ่งเครื่องหมายการค้าในรัสเซียและดำเนินการบังคับใช้หากจำเป็น

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ยุคแมคโดนัลด์ในรัสเซียใกล้หมด ร้านอาหารขายหมด

ยุคแมคโดนัลด์ในรัสเซียใกล้หมด ร้านอาหารขายหมด McDonald's ขายร้านอาหารทั้งหมดในรัสเซีย 30 ปีหลังจากที่ร้านเบอร์เกอร์กลายเป็นสัญลักษณ์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การขายที่ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีขึ้นอยู่กับการอนุมัติด้านกฎระเบียบ แต่คาดว่าจะปิดภายในไม่กี่สัปดาห์ McDonald’s กล่าว

Govor ซึ่งเป็นผู้รับใบอนุญาตตั้งแต่ปี 2558 ได้ตกลงที่จะรักษาพนักงานชาวรัสเซียของ McDonald’s 62,000 คนไว้เป็นเวลาอย่างน้อยสองปีในเงื่อนไขเทียบเท่า Govor ยังตกลงที่จะจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานบริษัท McDonald’s จนกว่าการขายจะปิดลง

Govor ยังเป็นเจ้าของครึ่งหนึ่งของ Neftekhimservis ซึ่งเป็นนักลงทุนด้านการก่อสร้างที่เป็นเจ้าของโรงกลั่นน้ำมันในไซบีเรีย นอกจากนี้ เขายังอยู่ในคณะกรรมการบริหารของ Inrusinvest ซึ่งมีโครงการต่างๆ รวมถึงศูนย์การแพทย์และโรงแรม Park Inn ในเมือง Novokuznetsk ของไซบีเรีย บาคาร่าออนไลน์ ไม่ชัดเจนว่าเครืออื่นๆ ในสหรัฐฯ จะทำตามผู้นำของ McDonald และออกจากรัสเซียหรือไม่ แมคโดนัลด์เป็นเจ้าของร้านค้าในรัสเซีย 84% ซึ่งทำให้ควบคุมการดำเนินงานได้ดีกว่าคู่แข่งหลายรายที่มีร้านแฟรนไชส์เป็นเจ้าของ

ร้านค้าในรัสเซีย 130 แห่งของสตาร์บัคส์ถูกปิดตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม Alshaya Group ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ในประเทศคูเวต ยังคงจ่ายเงินให้กับพนักงานชาวรัสเซีย 2,000 คนต่อไป