โดรนโจมตีสนามบิน บาดเจ็บ 8 คน เครื่องบินเสียหาย

โดรนโจมตีสนามบิน บาดเจ็บ 8 คน เครื่องบินเสียหาย เกิดการระเบิดหนักในวันอังคารที่ชนเข้ากับสนามบินในทางตะวันตกเฉียงใต้ซาอุดิอาระเบียกระทบกระทั่งแปดคนและทำลายเครื่องบินพลเรือนสถานีโทรทัศน์ของรัฐซาอุดีอาระเบียรายงานการโจมตีอาณาจักรล่าสุดในท่ามกลางสงครามบดในประเทศเพื่อนบ้านเยเมน

กลุ่มพันธมิตรที่นำโดยซาอุดิอาระเบียต่อสู้ในเยเมนตำหนิการโจมตีของกลุ่มกบฏ Houthi ที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านโดยระบุว่าเป็นการโจมตีครั้งที่สองที่สนามบิน Abha ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยการโจมตีด้วยขีปนาวุธก่อนหน้านี้ได้กระจายกระสุนไปทั่วแอสฟัลต์แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตกลุ่มฮูซีไม่ได้อ้างความรับผิดชอบในการโจมตีและโฆษกกองทัพไม่รับสายเพื่อขอความคิดเห็น

กองกำลังซาอุดิอาระเบียกล่าวว่าพวกเขาทำโดรนตก และการสกัดกั้นของพวกเขาได้ส่งชิ้นส่วนที่บินไปซึ่งเจาะรูเล็กๆ ในเครื่องบินโดยสาร กระจกแตกและพลเมืองที่ได้รับบาดเจ็บของบังกลาเทศ เนปาลและอินเดีย ชายชาวบังกลาเทศคนหนึ่งยังคงอยู่ในสภาพวิกฤต กองกำลังผสมระบุ โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกาย

การโจมตีเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากขีปนาวุธและโดรนพุ่งชนฐานทัพสำคัญในเยเมนทางตอนใต้ของเยเมน สังหารทหารเยเมนที่ได้รับการสนับสนุนจากซาอุดิอาระเบียอย่างน้อย 30 นาย และถือเป็นการโจมตีที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในสงครามกลางเมืองที่ยาวนานหลายปีของประเทศไม่มีใครอ้างความรับผิดชอบในการโจมตีครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของกลุ่มกบฏที่อิหร่านสนับสนุน

ตั้งแต่ปี 2015 กบฏฮูตีของเยเมนที่ต่อสู้กับกลุ่มพันธมิตรทางทหารที่นำโดยซาอุดิอาระเบียได้ตั้งเป้าหมายที่สนามบินนานาชาติพร้อมกับสถานที่ปฏิบัติงานทางทหารและโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำมันที่สำคัญภายในซาอุดิอาระเบีย

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

โดรนโจมตีสนามบิน บาดเจ็บ 8 คน เครื่องบินเสียหาย

โดรนโจมตีสนามบิน บาดเจ็บ 8 คน เครื่องบินเสียหาย เกิดการระเบิดหนักในวันอังคารที่ชนเข้ากับสนามบินในทางตะวันตกเฉียงใต้ซาอุดิอาระเบียกระทบกระทั่ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การโจมตีเหล่านั้น ซึ่งมักจะโจมตีใกล้เมืองทางตอนใต้ของ Abha และ Jizan ไม่ค่อยสร้างความเสียหายมากนัก แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อยหนึ่งรายได้รับบาดเจ็บหลายสิบคนและทำให้ตลาดน้ำมันทั่วโลกสั่นสะเทือน ภายในเยเมน การรณรงค์วางระเบิดที่นำโดยซาอุดีอาระเบียได้ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากนานาชาติเกี่ยวกับการสังหารพลเรือน โจมตีเป้าหมายที่ไม่ใช่ทหาร เช่น โรงพยาบาลและงานแต่งงานและโครงสร้างพื้นฐานที่ทำลายล้างในประเทศที่ยากจนที่สุดในโลกอาหรับ

สงครามเยเมนได้เข้าสู่ภาวะทางตันนองเลือดแม้ว่าความพยายามทางการฑูตระหว่างประเทศเพื่อยุติการต่อสู้จะทวีความรุนแรงขึ้น กลุ่มฮูซีได้เร่งผลักดันเพื่อแย่งชิงการควบคุมฐานที่มั่นของรัฐบาลที่อุดมไปด้วยน้ำมันของมาริบในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและเพิ่มการโจมตีข้ามพรมแดนในราชอาณาจักร ในขณะที่กลุ่มกบฏกดขี่โจมตีเมืองมาริบ กองทัพเยเมนกล่าวว่า ได้ขัดขวางการโจมตีเมืองราห์บาห์ที่อยู่ใกล้เคียงในวันจันทร์การต่อสู้ที่ดุเดือดรอบๆ จังหวัดมาริบที่สำคัญในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาทำให้นักสู้หลายพันคนเสียชีวิตโดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มฮูตีและสังหารทหารรัฐบาล 12 นายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เครดิต. สมัคร gclub