เหตุใดสหรัฐฯ จึงมีส่วนในความขัดแย้งยูเครน-รัสเซีย

เหตุใดสหรัฐฯ จึงมีส่วนในความขัดแย้งยูเครน-รัสเซีย หลังจากความตึงเครียดเพิ่มขึ้นหลายสัปดาห์ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ได้เตือนว่ารัสเซียโจมตียูเครนอาจเกิดขึ้นได้ทุกวันในขณะนี้ รัสเซียใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการสร้างกองกำลังทหารใกล้กับยูเครนตะวันออก โดยมีทหารมากกว่า 150,000 นายล้อมรอบยูเครนในเบลารุสและทางฝั่งรัสเซียที่ชายแดน เจ้าหน้าที่สหรัฐระบุ

เครมลินปฏิเสธคำเตือนเกี่ยวกับการบุกรุกที่ใกล้จะเกิดขึ้น และอ้างว่าในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาว่ากำลังถอนทหารบางส่วน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ และ NATO ได้กล่าวและภาพถ่ายดาวเทียมเชิงพาณิชย์แสดงให้เห็นยังไม่มีสัญญาณของการลดระดับความรุนแรง

ในขณะที่ผู้นำระดับโลกยังคงใช้ความพยายามทางการทูตเพื่อหลีกเลี่ยงการทำสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ บอกเตือนเมื่อวันพฤหัสบดีว่า นี่อาจเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดสำหรับสันติภาพและความมั่นคงนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเย็น

ในขณะที่ความขัดแย้งเกิดขึ้นในเวทีโลก ชาวอเมริกันค่อนข้างจะผสมปนเปกับวิธีที่สหรัฐฯ ควรตอบสนอง ในการสำรวจความคิดเห็นใหม่จากมหาวิทยาลัย Quinnipiac 57% ของชาวอเมริกันกล่าวว่าสหรัฐฯ ไม่ควรส่งทหารเข้าไปในยูเครนหากรัสเซียบุกเข้าไป และ 54% สนับสนุนการตัดสินใจของ Biden ในการส่งกองกำลังไปสนับสนุนพันธมิตรของ NATO

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เหตุใดสหรัฐฯ จึงมีส่วนในความขัดแย้งยูเครน-รัสเซีย

เหตุใดสหรัฐฯ จึงมีส่วนในความขัดแย้งยูเครน-รัสเซีย หลังจากความตึงเครียดเพิ่มขึ้นหลายสัปดาห์ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ได้เตือนว่ารัสเซียโจมตียูเครน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

มิติที่สำคัญอีกประการหนึ่งในการที่สหรัฐฯ เข้าไปพัวพันกับวิกฤตครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนยูเครนในฐานะประชาธิปไตย Pauly กล่าว นับตั้งแต่ปี 1991 เมื่อยูเครนประกาศเอกราช สหรัฐฯ ได้เสนอความช่วยเหลือจากต่างประเทศ “ที่สำคัญ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทศวรรษ 1990 เพื่อช่วยให้ยูเครนโผล่ออกมาจากยุคโซเวียต ทำให้เป็นประชาธิปไตย และพัฒนาเศรษฐกิจแบบตลาดเสรี เขากล่าว

ยูเครนเป็นประชาธิปไตย เป็นประชาธิปไตยเพียงแห่งเดียวที่ใช้งานได้จริงของคนเพียงไม่กี่คนในดินแดนโซเวียตในอดีต Pauly กล่าวแม้ว่าการทำให้เป็นประชาธิปไตยจะมีเส้นทางที่ท้าทายในยูเครน แต่ก็ยากที่จะโต้แย้งว่ามันไม่ใช่ประชาธิปไตย

ประชาธิปไตยในยูเครนควรค่าแก่การปกป้อง เขากล่าวต่อประชาธิปไตยคือการรับประกันที่ดีที่สุดของเราต่อการทำสงครามและการประกันสันติภาพที่ดีที่สุด

สหรัฐฯ ร่วมกับพันธมิตรตะวันตก ได้แสดงการสนับสนุนให้ยูเครนรักษาอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของตนต่อการรุกรานของรัสเซีย ไบเดนกล่าวว่าสหรัฐฯ ได้จัดหาอาวุธ การฝึก และข่าวกรองให้กับกองทัพยูเครน เพื่อช่วยป้องกันตนเอง

ประชาชาติมีสิทธิในอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดน ประธานาธิบดีกล่าวเมื่อวันอังคาร พวกเขามีอิสระในการกำหนดแนวทางของตนเองและเลือกว่าจะคบกับใคร

เครดิต. gclub casino