อีบราฮิม ไรซี จะไม่พบกับไบเดน

      อีบราฮิม ไรซี ว่าที่ประธานาธิบดีหัวรุนแรงของอิหร่าน จะไม่พบกับไบเดนประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี แห่งอิหร่านปฏิเสธการพบปะกับประธานาธิบดี โจ ไบเดน และเพื่อตอบโต้ซีเอ็นเอ็นที่เรียกร้องให้สหรัฐฯ กลับสู่ข้อตกลงนิวเคลียร์ ในการแถลงข่าวระหว่างประเทศครั้งแรกของเขานับตั้งแต่เขาชนะการเลือกตั้งอิหร่าน ในช่วงสุดสัปดาห์ Raisi กล่าวว่าเขาจะไม่พบกับ Biden แม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันในเงื่อนไขที่จะรื้อฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2015 ซึ่งอิหร่านตกลงที่จะหยุดการเสริมสมรรถนะยูเรเนียมเพื่อแลกกับการยกเลิกการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

    เมื่อวันเสาร์ หัวหน้าตุลาการหัวรุนแรงและผู้วิพากษ์วิจารณ์ชาวตะวันตกอย่างแข็งขัน ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะการเลือกตั้งในอดีตที่ไม่มีการแข่งขันในอิหร่าน คู่แข่งที่จริงจังของ Raisi ทั้งหมดถูกกีดกันออกจากการแข่งขัน และผู้มีสิทธิเลือกตั้งโดยรวมคือ 48.8% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งสาธารณรัฐอิสลามในปี 2522 เขาจะกลายเป็นประธานาธิบดีคนที่แปดของประเทศเมื่อเขารับช่วงต่อจากฮัสซัน รูฮานีในเดือนสิงหาคม ขณะนี้ อิหร่านกำลังเจรจาทางอ้อมกับสหรัฐฯ ในกรุงเวียนนาเกี่ยวกับวิธีกอบกู้ข้อตกลงนิวเคลียร์ ซึ่งฝ่ายบริหารของทรัมป์ถอนตัวไปเพียงฝ่ายเดียวในปี 2018

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

อีบราฮิม ไรซี เรียกร้องให้ไบเดนยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทั้งหมด

    ในการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่กรุงเตหะราน ประธานาธิบดีที่ได้รับเลือกกล่าวหาว่าสหรัฐฯ และสหภาพยุโรปละเมิดข้อตกลงดังกล่าวและเรียกร้องให้ไบเดนยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรทั้งหมด ก่อนเสริมว่าโครงการขีปนาวุธของประเทศนั้นไม่พร้อมสำหรับการเจรจาข้อเสนอที่จริงจังของฉันต่อรัฐบาลสหรัฐฯ คือให้พวกเขากลับมาตามข้อตกลงอย่างรวดเร็ว ในการทำเช่นนั้นพวกเขาจะพิสูจน์ความจริงใจของพวกเขา Raisi กล่าว ประชาชนของอิหร่านไม่มีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับ JCPOA” Raisi กล่าวเสริม โดยอ้างถึงชื่อทางการของข้อตกลงนิวเคลียร์

    ชาวอเมริกันเหยียบย่ำ JCPOA และชาวยุโรปล้มเหลวในการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาของพวกเขา ฉันขอย้ำกับสหรัฐฯ ว่าคุณมุ่งมั่นที่จะยกเลิกการคว่ำบาตร กลับมาและทำตามคำมั่นสัญญาของคุณ เขากล่าวในแถลงการณ์เปิดของเขาผู้นำคนใหม่ของอิหร่านกล่าวว่าการรณรงค์คว่ำบาตรกดดันสูงสุดในประเทศซึ่งจัดตั้งขึ้นครั้งแรกโดยฝ่ายบริหารของทรัมป์ ไม่ประสบความสำเร็จจนถึงวันนี้ ความกดดันสูงสุดไม่ประสบความสำเร็จกับคนของเรา พวกเขาสหรัฐฯ ต้องเปลี่ยนความคิดและกลับมาใช้เหตุผล คนของเราแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถทนต่อแรงกดดันได้ เขากล่าว Raisi ยินดีต่อการทูตและการเจรจา แต่กล่าวว่านโยบายต่างประเทศของอิหร่านจะไม่จำกัดเฉพาะข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2015

เครดิต. ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *