อินเดียมีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 180 รายเหตุฝนถล่ม

    อินเดียมีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย180รายเหตุฝนถล่มมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย180คนในรัฐมหาราษฏระทางตะวันตกของอินเดียหลังจากฝนมรสุมทำให้เกิดดินถล่มและน้ำท่วมพื้นที่ลุ่มส่งผลให้หมู่บ้านหลายร้อยแห่งถูกตัดขาดมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 38 คนในเมืองทาลิเยห่างจากเมืองหลวงการเงินมุมไบทางตะวันออกเฉียงใต้ 180 กิโลเมตร110 ไมล์เมื่อดินถล่มถล่มหมู่บ้านเล็กๆส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่ของรัฐระบุยอดผู้เสียชีวิตยังรวมถึงรายงานผู้เสียชีวิต27รายจากเขต Satara ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมาตัวแทนจากแผนกจัดการภัยพิบัติบรรเทาสาธารณภัยและการฟื้นฟูสมรรถภาพของรัฐกล่าวกับเจ้าหน้าที่ของรัฐกล่าวในเหตุการณ์ดินถล่มอีก 9 ครั้งในพื้นที่อื่นๆของรัฐมหาราษฏระมีผู้เสียชีวิต 59 คนและอีก 15 คนเสียชีวิต 

ในอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับฝนตกหนักผู้เสียชีวิตอีก 84 รายมาจากเขตชายฝั่งของ Raigad ตามการระบุของเจ้าหน้าที่ของ National Disaster Response Force ในวันจันทร์ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นหลังจากมีรายงานว่ามีผู้สูญหาย 31 รายหลังจากดินถล่มเมื่อวันพฤหัสบดีได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตแล้วตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่รัฐมหาราษฏระพร้อมกับรัฐใกล้เคียงอย่างกัวกรณาฏกะและพรรคเตลังต้องเผชิญกับฝนตกหนักในรัฐมหาราษฏระเขื่อน Radhanagari ล้นและแม่น้ำ Panchganga ก็เห็นระดับน้ำสูงขึ้นส่งผลให้บริเวณที่ลุ่มต่ำจมอยู่ใต้น้ำในบริเวณใกล้เคียงปฏิบัติการกู้ภัยยังคงดำเนินต่อไปในเขตภายในเหล่านั้นไปทางทิศใต้ของรัฐและตามแนวชายแดนกับกรณาฏกะในรัฐมหาราษฏระมีผู้อพยพแล้วมากกว่า 200,000 คนอ้างจากกรมบรรเทาทุกข์ 

อินเดียมีผู้เสียชีวิต

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

จากที่ อินเดียมีผู้เสียชีวิต IMD ออกประกาศเตือนภัยระดับสีแดง 

     กรมอุตุนิยมวิทยาอินเดีย(IMD)ออกประกาศเตือนภัยระดับสีแดงสำหรับ6อำเภอของรัฐมหาราษฏระการฟื้นฟูสมรรถภาพของรัฐกองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติ,กองทัพอินเดีย,หน่วยยามฝั่ง,กองทัพเรือ,กองทัพอากาศและหน่วยงานของรัฐได้เข้าร่วมปฏิบัติการกู้ภัยแล้วโดยคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักมากและแนะนำมาตรการป้องกันเจ้าหน้าที่กล่าวว่าเขตKolhapurและSangliยังคงตื่นตัวอยู่ Reuters รายงานบางส่วนของชายฝั่งตะวันตกของอินเดียได้รับปริมาณน้ำฝนสูงถึง594มิลลิเมตร23นิ้วตลอด24ชั่วโมงส่งผลให้ทางการต้องอพยพผู้คนออกจากพื้นที่เสี่ยงเมื่อพวกเขาปล่อยน้ำจากเขื่อนที่อาจล้นฝนตกหนักอย่างไม่คาดคิดทำให้เกิดดินถล่มในหลายพื้นที่และแม่น้ำถูกน้ำท่วมหัวหน้าคณะรัฐมนตรี Uddhav Thackeray  

    ซึ่งเป็นหัวหน้ารัฐบาลของรัฐมหาราษฏระกล่าวกับนักข่าวเขื่อนและแม่น้ำกำลังล้นเราถูกบังคับให้ปล่อยน้ำจากเขื่อนและด้วยเหตุนี้เราจึงกำลังย้ายผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยกว่าเขากล่าวThackerayมีกำหนดจะเยี่ยมชมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแต่เฮลิคอปเตอร์ของเขาไม่สามารถลงจอดได้เนื่องจากทัศนวิสัยต่ำตามกระทู้Twitterที่โพสต์โดยสำนักงานของเขาในวันจันทร์เมื่อวันศุกร์นายกรัฐมนตรีนเรนทราโมดีของอินเดียประกาศชดเชย2,686ดอลลาร์สำหรับครอบครัวของเหยื่อและ671ดอลลาร์สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรถบรรทุกหลายพันคันติดอยู่บนทางหลวงแผ่นดินที่เชื่อมมุมไบกับศูนย์กลางเทคโนโลยีทางใต้ของเบงกาลูรูโดยมีถนนจมอยู่ใต้น้ำบางแห่งเจ้าหน้าที่ของรัฐมหาราษฏระอีกคนกล่าวในขณะเดียวกันหมู่บ้านและเมืองหลายร้อยแห่งไม่มีไฟฟ้าและน้ำดื่มเขากล่าว 

เครดิต. เสือมังกร

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *