อังกฤษประกาศ จะส่งเรือรบ 2 ลำในน่านน้ำเอเชีย

      อังกฤษประกาศ จะส่งเรือรบ 2 ลำในน่านน้ำเอเชียอย่างถาวร Asian บริเตนกล่าวเมื่อวันอังคารว่าพวกเขาจะจัดส่งเรือรบ 2 ลำในน่านน้ำเอเชียอย่างถาวร หลังจากที่เรือบรรทุกเครื่องบินควีนเอลิซาเบธและเรือคุ้มกันแล่นไปยังญี่ปุ่นในเดือนกันยายน ผ่านทะเลที่จีนกำลังแย่งชิงอิทธิพลกับสหรัฐฯและญี่ปุ่นแผนสำหรับการเยือนระดับสูงของกลุ่มผู้ให้บริการโจมตีมีขึ้นในขณะที่ลอนดอนกระชับความสัมพันธ์ด้านความมั่นคงกับโตเกียว ซึ่งแสดงความตื่นตระหนกเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับความทะเยอทะยานในดินแดนของจีนในภูมิภาคนี้รวมถึงไต้หวันเบนวอลเลซรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักรกล่าวในประกาศร่วมกับโนบุโอะคิชิรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักรว่า  

    ต่อจากการติดตั้งครั้งแรกของกลุ่มโจมตีสหราชอาณาจักรจะมอบหมายเรือรบสองลำในภูมิภาคนี้อย่างถาวรภายในสิ้นปีนี้หลังจากที่พวกเขามาถึงญี่ปุ่นคิชิกล่าวว่าควีนเอลิซาเบธและเรือคุ้มกันจะแยกกันเพื่อเรียกท่าเรือแยกไปยังฐานทัพเรือสหรัฐฯและญี่ปุ่นตามหมู่เกาะญี่ปุ่นญี่ปุ่นเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดของสหรัฐฯญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพรวมกองกำลังทหารสหรัฐฯที่ใหญ่ที่สุดนอกสหรัฐอเมริการวมทั้งเรือเครื่องบินและนาวิกโยธินหลายพันนายเรือบรรทุกเครื่องบินของอังกฤษซึ่งบรรทุกเครื่องบินไอพ่นล่องหน F-35B ในการเดินทางครั้งแรกจะเทียบท่าที่โยโกะสึกะซึ่งเป็นที่ตั้งของกองบัญชาการกองเรือของญี่ปุ่นและยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน ซึ่งเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลำเดียวของสหรัฐฯ 

อังกฤษประกาศ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

อังกฤษประกาศ เรือของอังกฤษจะไม่มีฐานประจำการ 

      เรือของอังกฤษจะไม่มีฐานประจำการ โฆษกของสถานทูตอังกฤษในโตเกียวกล่าวเมื่อถูกถามว่าเรือของราชนาวีจะปฏิบัติการจากท่าเรือใดควีนเอลิซาเบธถูกคุ้มกันโดยเรือพิฆาต 2 ลำเรือรบ 2 ลำเรือสนับสนุน 2 ลำและเรือจากสหรัฐอเมริกาและเนเธอร์แลนด์เรือจะมาถึงญี่ปุ่นผ่านทะเลจีนใต้ ซึ่งบางส่วนถูกอ้างสิทธิ์โดยจีนและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยแวะที่อินเดียสิงคโปร์และเกาหลีใต้ในสัญญาณเพิ่มเติมของการสู้รบระดับภูมิภาคของสหราชอาณาจักรที่เพิ่มสูงขึ้น วอลเลซ ซึ่งเดินทางไปญี่ปุ่นพร้อมกับคณะผู้บัญชาการทหารกล่าวว่าในที่สุดอังกฤษก็จะส่ง Littoral Response Group ซึ่งเป็นหน่วยนาวิกโยธินที่ได้รับการฝึกฝนให้ปฏิบัติภารกิจต่างๆรวมถึงการอพยพและการปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้าย 

      HMS Queen Elizabeth ออกจากฐานทัพเรือในเมือง Portsmouth ประเทศอังกฤษในเดือนกันยายน 2020 ญี่ปุ่นเตือนวิกฤตไต้หวันเพิ่มเสี่ยงคู่แข่งสหรัฐฯ-จีนความตึงเครียดทางทหารที่เพิ่มขึ้นทั่วไต้หวันตลอดจนการแข่งขันทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกาคุกคามสันติภาพและเสถียรภาพในเอเชียตะวันออกเนื่องจากดุลอำนาจในภูมิภาคเปลี่ยนไปตามความโปรดปรานของปักกิ่ง ญี่ปุ่นกล่าวในสมุดปกขาวด้านกลาโหมประจำปีจำเป็นที่เราจะต้องใส่ใจอย่างใกล้ชิดกับสถานการณ์ด้วยความรู้สึกถึงวิกฤตมากกว่าที่เคยหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวระบุในหัวข้อใหม่เกี่ยวกับไต้หวันโดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันในด้านเทคโนโลยีมีแนวโน้มที่จะรุนแรงขึ้นรายงานระบุถึงการแย่งชิงระหว่างสหรัฐฯ กับจีน 

เครดิต. รูเล็ต

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *