สหรัฐฯ คว่ำบาตร เตือนธุรกิจเสี่ยงในจีนและฮ่องกง

     สหรัฐฯ คว่ำบาตร เตือนธุรกิจเสี่ยงในจีนและฮ่องกงหลังปักกิ่งให้คำมั่นจะตอบสนองอย่างรุนแรงฝ่ายบริหารของไบเดนลงโทษเจ้าหน้าที่จีน7คนเมื่อวันศุกร์ท่ามกลางการปราบปรามอย่างต่อเนื่องในฮ่องกงโดยรัฐบาลจีนนอกจากนี้ยังเตือนธุรกิจของสหรัฐในคำแนะนำที่ออกเมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของรัฐบาลในกรุงปักกิ่งและฮ่องกงการปล่อยตัวคำแนะนำและการลงโทษมีแนวโน้มที่จะจุดไฟให้เกิดความตึงเครียดระหว่างวอชิงตันและปักกิ่งโฆษกจีนคนหนึ่งถามถึงมาตรการที่รอดำเนินการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยตำหนิการแทรกแซงของสหรัฐฯและกล่าวว่าจีนจะตอบสนองอย่างแข็งขันในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์แอนโทนีบลิงเคนรัฐมนตรีต่างประเทศกล่าวว่าในปีที่ผ่านมาสาธารณรัฐประชาชนจีน (PRC) 

     และเจ้าหน้าที่ฮ่องกงได้บ่อนทำลายสถาบันประชาธิปไตยของฮ่องกงอย่างเป็นระบบการเลือกตั้งล่าช้าสมาชิกสภานิติบัญญัติที่มาจากการเลือกตั้งถูกตัดสิทธิ์จากตำแหน่งและบังคับเจ้าหน้าที่สาบานว่าจะรักษางานของตนไว้ปักกิ่งบั่นทอนชื่อเสียงของฮ่องกงในด้านการบริหารที่โปร่งใสและการเคารพในเสรีภาพส่วนบุคคลและได้ผิดสัญญาที่จะปล่อยให้เอกราชระดับสูงของฮ่องกงไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเวลา50ปีบลิงเกนกล่าวฝ่ายบริหารลงโทษ Chen Dong, Yang Jianping, Qiu Hong, Lu Xinning, Tan Tieniu, He Jing และ Yin Zonghua ซึ่งBlinkenกล่าวว่ารองผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานของรัฐบาลกลางของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง LOCPG นักการทูตระดับสูงของสหรัฐฯกล่าวถึงสำนักงานดังกล่าวว่าเป็นเวทีหลักสำหรับการคาดการณ์อิทธิพลของตนในฮ่องกง 

สหรัฐฯ คว่ำบาตร

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สหรัฐฯ คว่ำบาตร ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมาย 

    ที่ปรึกษาทางธุรกิจที่ออกโดยกระทรวงการคลังการพาณิชย์และความมั่นคงแห่งมาตุภูมิระบุว่าธุรกิจบุคคล และบุคคลอื่นๆรวมถึงสถาบันการศึกษาผู้ให้บริการวิจัยและนักลงทุนที่ดำเนินงานในฮ่องกงหรือเปิดเผยต่อบุคคลหรือหน่วยงานที่ถูกลงโทษควรตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงกฎหมายและระเบียบข้อบังคับของฮ่องกงคำแนะนำเก้าหน้าระบุว่ามาตรการต่างๆเช่นกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติของจีนอาจส่งผลเสียต่อธุรกิจและบุคคลที่ดำเนินการในฮ่องกงและระบุความเสี่ยงหลักสี่ประการได้แก่ความเสี่ยงด้านความเป็นส่วนตัวของข้อมูลความเสี่ยงเกี่ยวกับความโปร่งใสและการเข้าถึงข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญและความเสี่ยงสำหรับธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่อหน่วยงานหรือบุคคลในฮ่องกงหรือPRC 

      ประธานาธิบดีโจไบเดนถามเกี่ยวกับคำแนะนำเมื่อวันพฤหัสบดีนี้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าสถานการณ์ในฮ่องกงแย่ลงและรัฐบาลจีนไม่รักษาคำมั่นที่ให้ไว้วิธีจัดการกับฮ่องกงดังนั้นจึงเป็นมากกว่าให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในฮ่องกงง่ายๆแค่นี้และซับซ้อนด้วยโฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนZhao Lijianกล่าวก่อนที่จะมีการประกาศการดำเนินการของสหรัฐฯอย่างเป็นทางการโต้กลับการแทรกแซงของสหรัฐฯโดยกล่าวว่าฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีนและกิจการเป็นกิจการภายในของจีนล้วนๆไม่มีประเทศใดมีสิทธิ์วิจารณ์และเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพวกเขาลี่เจียนกล่าวในการบรรยายสรุปประจำวันของกระทรวงการต่างประเทศรัฐบาลจีนมุ่งมั่นที่จะต่อต้านการแทรกแซงกิจการฮ่องกงของสหรัฐฯปกป้องอธิปไตยของชาติผลประโยชน์ด้านความมั่นคงและการพัฒนาและดำเนินการOne Country, Two Systems 

เครดิต. ufabet168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *