สหรัฐฯ คว่ำบาตรการเงิน รัสเซีย

สหรัฐฯ คว่ำบาตรการเงิน รัสเซีย ฝ่ายบริหารของไบเดนเมื่อวันจันทร์ได้เน้นย้ำถึงลักษณะที่รุนแรงของการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจที่เรียกเก็บอีกครั้งในรัสเซียในช่วงสุดสัปดาห์ที่สหรัฐฯ และพันธมิตรตั้งเป้าไปที่ธนาคารกลางของรัสเซีย ป้องกันไม่ให้เครมลินเข้าถึงทุนสำรองมากกว่า 6 แสนล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ หรือในสหรัฐฯ ดอลลาร์ในต่างประเทศ

มาตรการคว่ำบาตรยังกำหนดเป้าหมายไปที่กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของรัสเซียและกระทรวงการคลัง และเจ้าหน้าที่กล่าวว่าชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นการรุกรานยูเครนที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียกำลังวางแผนที่จะใช้ทรัพย์สินของธนาคารกลางเพื่อลดผลกระทบจากการคว่ำบาตร

การประกาศในวันนี้ที่ห้ามการทำธุรกรรมกับธนาคารกลางของรัสเซียใน National Wealth Fund จะขัดขวางความสามารถของพวกเขาอย่างมากในการทำเช่นนั้น และขัดขวางการเข้าถึงสินทรัพย์หลายแสนล้านดอลลาร์จากการกระทำของเราเพียงอย่างเดียว พวกเขาจะไม่สามารถเข้าถึงได้ ทรัพย์สินที่อยู่ในสหรัฐฯ เป็นดอลลาร์สหรัฐ เจ้าหน้าที่กล่าว

กองทุนนี้และความเป็นผู้นำเป็นสัญลักษณ์ของการคอร์รัปชั่นของรัสเซียที่ฝังลึกและการเร่ขายอิทธิพลทั่วโลกและเป็นที่รู้กันว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับระบอบประชาธิปไตยในระดับสูงสุดของรัฐบาลรัสเซีย เจ้าหน้าที่คนหนึ่งกล่าวเสริม กลยุทธ์ของเรา พูดง่ายๆ คือ ทำให้แน่ใจว่าเศรษฐกิจรัสเซียจะถอยหลัง ตราบใดที่ประธานาธิบดีปูตินตัดสินใจที่จะเดินหน้าบุกยูเครน เจ้าหน้าที่ระดับสูงคนหนึ่งกล่าว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สหรัฐฯ คว่ำบาตรการเงิน รัสเซีย

สหรัฐฯ คว่ำบาตรการเงิน รัสเซีย ฝ่ายบริหารของไบเดนเมื่อวันจันทร์ได้เน้นย้ำถึงลักษณะที่รุนแรงของการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจที่เรียกเก็บอีกครั้ง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ระบุในแถลงการณ์ว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าว ทำให้สินทรัพย์ใดๆ เคลื่อนที่ไม่ได้ของธนาคารกลางรัสเซียอย่างมีประสิทธิภาพ และจะขัดขวางความพยายามของรัสเซียในการสนับสนุนค่าเงินที่อ่อนค่าลงอย่างรวดเร็ว

นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวว่าสิ่งนี้จะมีผลกระทบมากกว่าการปฏิเสธไม่ให้รัสเซียเข้าถึงระบบธนาคารระหว่างประเทศของ SWIFT นักวิเคราะห์ Eddie Fishman กล่าวว่านี่คือการดำเนินการคว่ำบาตรโดยไม่มีแบบอย่าง ซึ่งกล่าวว่าทำให้กองทุนของรัฐบาลรัสเซียทั้งหมดเฉื่อยชา

ในคำแถลง รัฐมนตรีต่างประเทศ Antony Blinken เน้นย้ำว่าการดำเนินการดังกล่าวกำลังดำเนินการร่วมกับพันธมิตรในยุโรป นักวิเคราะห์อีกคนหนึ่งกล่าวว่าความเร็วที่สหภาพยุโรปและสหรัฐฯ ดำเนินการ และอยู่ในช่วงล็อกนั้นมีความโดดเด่น เนื่องจากลักษณะทางเทคนิคและความซับซ้อนของการคว่ำบาตรครั้งใหม่นี้

คุณไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าการจัดการการเคลื่อนไหวต่างๆ เหล่านี้ยากเพียงใด ซึ่งต้องสร้างสมดุลระหว่างโครงสร้างและประเพณีทางกฎหมาย ความต้องการและความสามารถทางเศรษฐกิจของประเทศ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ซับซ้อน เป็นเรื่องที่น่าประทับใจจริงๆ ที่เรื่องนี้ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น หากคุณสามารถเห็นรอยต่อได้เป็นครั้งคราว ริชาร์ด หลานชาย ผู้เชี่ยวชาญด้านการคว่ำบาตรจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ซึ่งออกจากทีมพูดคุยอิหร่านของฝ่ายบริหารไบเดนเมื่อเดือนที่แล้ว

เครดิต. ufabet