สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าเป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์

สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าเป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์ มูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้น การขาดดุลการค้าของสหรัฐฯ ลดลงในเดือนเมษายนเป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกที่ปรับตัวดีขึ้นช่วยกระตุ้นยอดขายของการส่งออกของสหรัฐฯ

การขาดดุลในเดือนเมษายน ช่องว่างระหว่างสิ่งที่อเมริกาซื้อจากต่างประเทศและสิ่งที่ขายให้กับประเทศอื่นๆ ลดลง 8.2% จากยอดขาดดุลในเดือนมี.ค.ที่ 75 พันล้านดอลลาร์ สถานการณ์เศรษฐกิจในต่างประเทศที่ปรับตัวดีขึ้นส่งผลให้อุปสงค์สินค้าอเมริกันเพิ่มขึ้น ขณะที่อุปสงค์ในประเทศสำหรับการนำเข้าชะลอตัวลง ในเดือนเมษายน การส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 1.1% เป็น 205 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่การนำเข้าลดลง 1.4% สู่ระดับ 273.9 พันล้านดอลลาร์

ในช่วงสี่เดือนแรกของปี สหรัฐฯ ขาดดุลการค้ารวม 281.7 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 50.4% จากการขาดดุลในช่วงเวลาเดียวกันในปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ จำเป็นต้องปิดตัวลงเนื่องจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส

การขาดดุลทางการเมืองที่อ่อนไหวกับจีนลดลงเหลือ 25,800 ล้านดอลลาร์ในเดือนเม.ย. ลดลง 6.7% จากความไม่สมดุลในเดือนมี.ค. แต่ตลอดสี่เดือนแรกของปีนี้ การขาดดุลกับจีน ซึ่งใหญ่ที่สุดที่สหรัฐฯ ดำเนินการกับประเทศใดๆ เพิ่มขึ้น 37.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าเป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์ มูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้น

สหรัฐฯ ขาดดุลการค้าเป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์ มูลค่าการส่งออกเพิ่มขึ้น การขาดดุลการค้าของสหรัฐฯ ลดลงในเดือนเมษายนเป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การขาดดุลการค้าของสหรัฐฯ ลดลงในเดือนเมษายนเป็น 68.9 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกที่ปรับตัวดีขึ้นช่วยกระตุ้นยอดขายของการส่งออกของอเมริกา American

การขาดดุลสินค้าเพียงอย่างเดียวในเดือนเมษายนมีมูลค่ารวม 86.7 พันล้านดอลลาร์ในขณะที่ส่วนเกินในการบริการรวม 17.8 พันล้านดอลลาร์ สหรัฐอเมริกาดำเนินการเกินดุลในการค้าบริการซึ่งช่วยลดการขาดดุลสินค้า อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจการบริการ ซึ่งรวมถึงค่าเดินทาง เช่น ค่าโดยสารสายการบิน ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากไวรัสโคโรน่า โดยบริการเกินดุลลดลง 16.2% จนถึงปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ในช่วงสี่ปีที่เขาดำรงตำแหน่งโดนัลด์ ทรัมป์ดำเนินกลยุทธ์ทางการค้าที่เข้มงวดซึ่งใช้การเก็บภาษีศุลกากรสำหรับสินค้าส่งออกของประเทศอื่น เพื่อลดการขาดดุลการค้ามหาศาลของอเมริกากับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งเขาโทษว่าต้องสูญเสียชาวอเมริกันหลายล้านคน งานการผลิต

แต่ความพยายามของทรัมป์ล้มเหลวในการเปลี่ยนแปลงความไม่สมดุลทางการค้า จนถึงตอนนี้ ฝ่ายบริหารของไบเดนได้ทิ้งอัตราค่าปรับส่วนใหญ่ไว้ในขณะที่ฝ่ายบริหารของเขาทำงานเพื่อกำหนดแนวทางที่จะใช้ในการค้าขาย

เครดิต. สมัคร gclub