สหรัฐฯ ขยายวันหมดอายุวัคซีนโควิดของ J&J

สหรัฐฯ ขยายวันหมดอายุวัคซีนโควิดของ J&J ออกไปอีก 6 สัปดาห์ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ขยายวันหมดอายุวัคซีนโควิด-19 หลายล้านโดสของบริษัทออกไปอีก 6 สัปดาห์ บริษัทกล่าวว่าการทบทวนของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้ข้อสรุปว่าช็อตยังคงปลอดภัยและมีประสิทธิภาพเป็นเวลาอย่างน้อย 4 1/2 เดือน ในเดือนกุมภาพันธ์ FDA อนุญาตให้ใช้วัคซีนของ J&J ได้นานถึงสามเดือนเมื่อเก็บไว้ที่ระดับความเย็นปกติ

การประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีมีขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ของรัฐเตือนว่าปริมาณในการจัดเก็บจำนวนมากจะหมดอายุก่อนสิ้นเดือน การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ผู้ให้บริการด้านสุขภาพมีเวลามากขึ้นในการลองใช้ภาพ J&J ที่เหลืออยู่ในร้านขายยา โรงพยาบาล และคลินิก หลายรัฐได้ใช้แนวทางแบบ เข้าก่อนออกก่อนเพื่อลองใช้วัคซีนที่เก่าที่สุดก่อน

วันหมดอายุของวัคซีนขึ้นอยู่กับข้อมูลจากผู้ผลิตยาเกี่ยวกับระยะเวลาที่ฉีดวัคซีนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม J&J กล่าวว่าองค์การอาหารและยาได้เพิ่มเวลาหกสัปดาห์ตามข้อมูลจากการศึกษาต่อเนื่องที่ประเมินความเสถียรของวัคซีน

องค์การอาหารและยาได้ตรวจสอบวันหมดอายุของวัคซีนที่ได้รับอนุญาตทั้งสามของสหรัฐฯ เนื่องจากบริษัทต่างๆ ได้ดำเนินการทดสอบเป็นชุดๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนนับตั้งแต่มีการเปิดตัววัคซีนครั้งแรก วัคซีนจากไฟเซอร์และโมเดอร์นาซึ่งได้รับอนุญาตในเดือนธันวาคมมีอายุการเก็บรักษา 6 เดือน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สหรัฐฯ ขยายวันหมดอายุวัคซีนโควิดของ J&J ออกไปอีก 6 สัปดาห์

สหรัฐฯ ขยายวันหมดอายุวัคซีนโควิดของ J&J ออกไปอีก 6 สัปดาห์ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การขยายเวลา J&J จะช่วยรักษาปริมาณวัคซีนแม้ว่าจำนวนคนอเมริกันที่รับวัคซีนจะลดน้อยลงก็ตาม ประเทศมีการฉีดใหม่เฉลี่ยประมาณ 800,000 ต่อวันในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งลดลงจากระดับสูงสุดเกือบ 2 ล้านช็อตต่อวันเมื่อสองเดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่ของรัฐและบริษัทต่างๆ หันไปหาสิ่งจูงใจเพื่อส่งเสริมการยิง รวมถึงการได้รับค่าจ้างและรางวัลลอตเตอรี 1 ล้านดอลลาร์

เมื่อการฉีดวัคซีนได้ช้าลง เป็นที่ชัดเจนว่าสหรัฐฯ ไม่น่าจะบรรลุเป้าหมายของประธานาธิบดี Joe Biden ที่จะให้ 70% ของผู้ใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนบางส่วนภายในวันที่ 4 กรกฎาคม ประมาณ 64% ของชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่า 18 ปีได้รับอย่างน้อยหนึ่งครั้งตามข้อมูลของ Centers for Disease การควบคุมและการป้องกัน

วัคซีนของ J&J ได้รับการคาดหวังอย่างสูงเนื่องจากมีการกำหนดสูตรสำเร็จเพียงครั้งเดียวและง่ายต่อการจัดส่ง วัคซีนดังกล่าวคาดว่าจะมีบทบาทสำคัญในการรณรงค์ฉีดวัคซีนในพื้นที่ชนบทและประเทศที่มีรายได้น้อยที่มีโครงสร้างพื้นฐานด้านการดูแลสุขภาพที่จำกัด

แต่ผู้ผลิตยาคู่แข่งอย่างไฟเซอร์และโมเดอร์นา ซึ่งเริ่มดำเนินการขนส่งเมื่อหลายเดือนก่อน ได้จัดหาปริมาณยาที่มากเกินพอที่จะสนองความต้องการของสหรัฐฯ แล้ว ชาวอเมริกันมากกว่า 129 ล้านคนได้รับการฉีดวัคซีนสองโดสของบริษัทอย่างครบถ้วน เมื่อเปรียบเทียบแล้ว มีชาวอเมริกันเพียง 11 ล้านคนที่ได้รับการฉีดวัคซีน J&J CDC ระบุว่ามีการส่งยา J&J ไปยังรัฐอีกประมาณ 10 ล้านครั้ง

เครดิต. ป๊อกเด้ง