วัด-พระสงฆ์ ช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

วัด-พระสงฆ์ ช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19ศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19โครงการจากพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่ง มีพระประสงค์ขอความร่วมมือไปยังวัดที่มีศักยภาพทั่วประเทศ จัดตั้งโรงทานเพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโรคโควิด-19

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล กล่าว ลิเวอร์พูลจะได้แชมป์ก็ต้องเตะให้จบ

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นอย่างกว้างขวาง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัย การประกอบอาชีพ การดำเนินชีวิตประจำวัน และฐานะทางเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดความยากลำบากในหมู่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย หรือตกอยู่ในภาวะที่ต้องปรับรูปแบบการดำรงชีวิตอย่างกะทันหัน พร้อมทั้งมีพระดำริว่า วัดเป็นศูนย์กลางของชุมชนคู่กับสังคมไทยมานับแต่โบราณตราบจนปัจจุบัน วัดไม่เพียงแต่เป็นที่พำนักของพระภิกษุสามเณรแต่ยังเป็นสถานสาธารณสงเคราะห์ของชุมชนจึงสมควรที่จะให้วัดที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะอนุเคราะห์ประชาชนผู้ประสบความยากลำบาก อีกทั้งให้ประสานภารกิจร่วมกับหน่วยงานและบุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุขซึ่งมีประจำอยู่ในแต่ละพื้นที่ ในการปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดตั้งโรงทาน และการแจกจ่าย ให้เป็นไปตามหลักสุขอนามัย โดยต้องไม่มีการจัดพิธีการ พิธีกรรม กิจกรรม หรือการบริหารจัดการใดๆ ที่ต้องให้บุคคลจำนวนมากมารวมตัวกัน กับทั้งให้ปฏิบัติตามคำสั่ง มาตรการ และคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด

    โดยขณะนี้มีวัดที่ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 แล้ว มากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ เช่น วัดยานนาวา, วัดอรุณราชวราราม, วัดระฆังโฆสิตาราม, วัดลาดปลาเค้า, วัดบำเพ็ญเหนือ, วัดสะพาน, วัดนิมมานรดี, วัดบางนาใน, วัดบางบอน, วัดนายโรง, วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่, วัดพระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่ วัดไร่ขิง จ.นครปฐม, วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม, วัดสามัคคีบรรพต จ.ชลบุรี, วัดคุณหญิงส้มจีน จ.ปทุมธานี, วัดทรงเสวย จ.ชัยนาท, วัดเขาพระทอง จ.นครศรีธรรมราช, วัดมงคลวนาราม จ.สระบุรี, วัดจำศีล จ.สระบุรี เป็นต้น ทั้งกำลังมีอีกหลายศูนย์ฯ ที่กำลังทยอยจัดตั้งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามพระดำริของ สมเด็จพระสังฆราช

ufabet