รัสเซีย-สหรัฐฯ จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำเปิดการเจรจาที่เจนีวา

รัสเซีย-สหรัฐฯ จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำเปิดการเจรจาที่เจนีวา นักการทูตชั้นนำของรัสเซียคาดการณ์ว่าการเจรจากับสหรัฐฯ จะ ยากในสัปดาห์นี้ หลังจากเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำกับเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ในกรุงเจนีวาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มการประชุมใน 3 เมืองในยุโรปในสัปดาห์นี้ โดยมีความสัมพันธ์ที่ ต่ำกว่าพลทหารของรัสเซียซึ่งอยู่ใกล้กับยูเครน

Sergei Ryabkov รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียและเจ้าหน้าที่รัสเซียคนอื่นๆ พบปะกับรองรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ Wendy Sherman หัวหน้าคณะผู้แทนสหรัฐฯ และทีมงานของเธอที่บ้านพักสุดหรูของเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ในการประชุมว่าด้วยการลดอาวุธที่มองเห็นทะเลสาบ เจนีวา

งานเลี้ยงอาหารค่ำเป็นจุดเริ่มต้นของการหารือที่กว้างขึ้นระหว่างทั้งสองทีมในภารกิจของสหรัฐฯ ในเจนีวาตั้งแต่วันจันทร์ ส่งผลให้มีการประชุมทั้งแบบเสมือนจริงและแบบตัวต่อตัวระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ พันธมิตรตะวันตก และผู้นำรัสเซียในช่วงไม่กี่วันและหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากความตึงเครียด เหนือความกดดันของรัสเซียต่อยูเครนได้เติบโตขึ้น

เรากระโจนเข้าสู่ประเด็นที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่การเจรจาจะเป็นเรื่องยาก Ryabkov กล่าวขณะที่เขาออกจากการประชุมอาหารค่ำพวกเขาไม่ง่ายเลย พวกเขาจะเป็นเหมือนธุรกิจ ฉันคิดว่าเราจะไม่เสียเวลาของเราในวันพรุ่งนี้

เนด ไพรซ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า ระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำในวันอาทิตย์ เชอร์แมนเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของสหรัฐฯ ที่มีต่อหลักการสากลของอธิปไตย บูรณภาพแห่งดินแดน และเสรีภาพของประเทศอธิปไตยในการเลือกพันธมิตรของตนเอง อ้างอิงถึงยูเครนและแรงบันดาลใจในการเข้าร่วม นาโต้

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

รัสเซีย-สหรัฐฯ จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำเปิดการเจรจาที่เจนีวา

รัสเซีย-สหรัฐฯ จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำเปิดการเจรจาที่เจนีวา นักการทูตชั้นนำของรัสเซียคาดการณ์ว่าการเจรจากับสหรัฐฯ จะ ยากในสัปดาห์นี้ หลังจาก

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การเจรจาดังกล่าวถือเป็นก้าวแรกสู่การเจรจาครั้งใหม่ เนื่องจากความสัมพันธ์แย่ลงเรื่อยๆ เนื่องจากรัสเซียได้ส่งกำลังทหารประมาณ 100,000 นายตามแนวชายแดนติดกับยูเครน ความกังวลได้เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการรุกรานทางทหารของรัสเซียในวงกว้างในประเทศ

รัฐบาลของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซียได้จัดทำรายการข้อเรียกร้อง เช่น การแสวงหาการรับประกันว่าพันธมิตรทางทหารของ NATO จะไม่พยายามขยายไปทางตะวันออกไปยังประเทศต่างๆ เช่น ยูเครนหรือจอร์เจีย ซึ่งเคยเป็นสาธารณรัฐโซเวียตมาก่อน

ฝ่ายรัสเซียมาที่นี่ด้วยตำแหน่งที่ชัดเจนซึ่งมีองค์ประกอบหลายอย่างที่สามารถเข้าใจได้ในความคิดของฉันและได้รับการกำหนดไว้อย่างชัดเจน ซึ่งรวมถึงในระดับสูง ซึ่งการเบี่ยงเบนไปจากแนวทางของเรานั้นเป็นไปไม่ได้ Ryabkov กล่าว เมื่อถูกถามว่ารัสเซียพร้อมประนีประนอมหรือไม่ เขากล่าวว่า ชาวอเมริกันควรเตรียมพร้อมที่จะประนีประนอม

แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ บอกในวันอาทิตย์ว่าสัปดาห์นี้เขาไม่คาดหวังว่าจะมีความก้าวหน้าใดๆ ในการเจรจากับรัสเซียในเจนีวา หรือระหว่างการสนทนาในกรุงบรัสเซลส์ ในการประชุมของสภา NATO-รัสเซีย และที่องค์การเพื่อความร่วมมือและความมั่นคงในยุโรปในกรุงเวียนนาในปลายสัปดาห์นี้

เครดิต. ufa877.com