พบหลุมศพ ที่ไม่มีเครื่องหมายมากกว่า 700 หลุมในแคนาดา

     พบหลุมศพ ที่ไม่มีเครื่องหมายอย่างน้อย 750 หลุมในบริเวณโรงเรียนที่อยู่อาศัยของชาวอินเดียนมารีวัลเก่าในแคนาดาชนเผ่า Cowessess First Nation ในรัฐซัสแคตเชวันกล่าวการค้นพบนี้เกิดขึ้นในไม่กี่วันหลังจากที่ผู้นำพื้นเมืองเริ่มค้นหาด้วยเรดาร์บริเวณโรงเรียนเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน หัวหน้า Cadmus Delorme หัวหน้า Cowessess กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีทีมค้นหาไม่พบหลุมฝังศพจำนวนมาก Delorme กล่าว พวกเขาเชื่อว่าศิลาฤกษ์หรือเครื่องหมายสำหรับหลุมฝังศพหลายร้อยหลุมถูกลบออกโดยเจตนาสหพันธ์ชนเผ่าพื้นเมืองอธิปไตยกล่าวเมื่อวันพุธว่าจำนวนหลุมศพที่ไม่มีเครื่องหมายจะมีจำนวนมากที่สุดในปัจจุบันในแคนาดา 

    นี่เป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ เป็นการจู่โจมชาติแรกหัวหน้าบ๊อบบี้คาเมรอนแห่งสหพันธ์ชนเผ่าพื้นเมืองที่มีอำนาจอธิปไตยในระหว่างการแถลงข่าวเราเป็นคนภาคภูมิใจอาชญากรรมเดียวที่เราเคยทำตอนเด็กๆ เกิดมาเป็นชนพื้นเมืองเขาเสริมว่าชนเผ่าพื้นเมืองจะไม่หยุดยั้งจนกว่าจะพบศพของเหยื่อทั้งหมดโลกกำลังจับตาดูแคนาดาในขณะที่เราค้นพบการค้นพบการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เรามีค่ายกักกันที่นี่เรามีพวกเขาที่นี่ในแคนาดา ในรัฐซัสแคตเชวันพวกเขาถูกเรียกว่าโรงเรียนที่อยู่อาศัยของอินเดียแคนาดาจะเป็นที่รู้จักในฐานะประเทศที่พยายามทำลายล้างประเทศที่หนึ่งประเทศต่างๆตอนนี้เรามีหลักฐานแล้วหัวหน้าคาเมรอนกล่าว 

พบหลุมศพ
พบหลุมศพ ที่ไม่มีเครื่องหมายอย่างน้อย 750 หลุมในบริเวณโรงเรียนที่อยู่อาศัยของชาวอินเดียนมารีวัลเก่าในแคนาดาชนเผ่า Cowessess First Nation

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

การค้น พบหลุมศพ นี้เกิดขึ้นหลังจากพบศพเด็ก 215 คน 

   ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถูกฝังใกล้โรงเรียนประจำอีกแห่งในแคนาดาและในขณะที่ประเทศนี้ต้องต่อสู้กับประวัติศาสตร์อันมืดมนที่เกี่ยวข้องกับชนพื้นเมืองเด็กอายุ 3 ปีถูกฝังในบริเวณโรงเรียนของโรงเรียน Kamloops Indian Residential School ในรัฐบริติชโคลัมเบียประเทศแคนาดาเจ้าหน้าที่กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด กล่าวว่าการค้นพบที่โรงเรียนประจำทั้งสองแห่งยืนยันความจริงสิ่งที่ครอบครัวผู้รอดชีวิตและชุมชนพื้นเมืองรู้มานานแล้วและรัฐบาลจะยังคงให้เงินทุนและทรัพยากรเพื่อนำความผิดร้ายแรงเหล่านี้มาเปิดเผยมันเป็นเครื่องเตือนใจที่น่าละอายถึงการเหยียดเชื้อชาติอย่างเป็นระบบการเลือกปฏิบัติและความอยุติธรรมที่ชนเผ่าพื้นเมืองต้องเผชิญ  

   และยังคงเผชิญหน้าอยู่ในประเทศนี้และเราต้องยอมรับความจริงนี้ร่วมกันเรียนรู้จากอดีตของเราและเดินบนทางที่มีร่วมกันเส้นทางแห่งความปรองดองเพื่อให้เราสามารถสร้างอนาคตที่ดีกว่าได้ทรูโดกล่าวในแถลงการณ์ฟลอเรนซ์ สปาร์เวียร์ ผู้อาวุโสของ Cowessess First Nation และผู้ดูแลความรู้กล่าวว่าพ่อแม่ของเธอถูกคุกคามด้วยเวลาติดคุกหากพวกเขาไม่ส่งลูกไปเรียนที่ Marieval School พวกเขาดูถูกเราในฐานะประชาชนดังนั้นเราจึงเรียนรู้ที่จะไม่ชอบสิ่งที่เราเป็นและสิ่งนั้นมันผ่านไปแล้วซ้ำเล่าและมันยังคงดำเนินต่อไปสปาร์เวียร์กล่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีเด็กถูกคาดหวังให้เรียนรู้ที่จะซึมซับและกลายเป็นชาวโรมันคาทอลิก Sparvier กล่าวขณะเดียวกันก็ปฏิเสธจิตวิญญาณและวัฒนธรรมของตนเอง 

เครดิต. ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *