ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล กล่าว ลิเวอร์พูลจะได้แชมป์ก็ต้องเตะให้จบ

    ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ได้ออกมาระบุว่าหากทีม ลิเวอร์พูล จะสมควรได้แชมป์ลีกแล้วนั้นก็ต่อเมื่อทีมของพวกเขากลับมาเตะกันจนจบได้เท่านั้น พร้อมเอากรณีที่ เดนมาร์ก ได้เล่น ยูโร 1992 แบบส้มหล่น ก่อนที่จะได้แชมป์ไปครอง มาเป็นตัวอย่าง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่พึ่งพามาตรการจากภาครัฐ

    ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ผู้เล่นในตำนานผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์กได้ออกมากล่าวว่ามันควรจะมีการมอบแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 ให้กับ ลิเวอร์พูลนั้น ก็ต่อเมื่อที่ทีมของพวกเขาจะสามารถเตะกันจนจบซีซั่นได้เท่านั้นแหละแต่ในตอนนี้นั้นพรีเมียร์ลีกนั้น จะต้องพักการแข่งขันก่อนอย่างในทุกวันนี้นั้น ลิเวอร์พูล กำลังที่จะได้แชมป์ลีกไปครองอยู่แล้ว โดยพวกเขาขออีกเพียง 6 คะแนนเท่านั้น ซึ่งจนถึงตอนนี้มันก็ยังไม่มีความแน่ชัดว่าสุดท้ายแล้วฤดูกาล 2019-20 จะกลับมาเตะกันต่อได้หรือไม่ จนทำให้มักจะเกิดการตั้งประเด็นว่าอาจจะต้องตัดสินให้เป็นโมฆะ

 หลังจากที่มีประเด็นขึ้นมาว่า ลิเวอร์พูล สมควรที่จะได้แชมป์ลีกในฤดูกาลนี้หรือไม่ชไมเคิ่ล ก็ตอบว่า คุณไม่สามารถโต้แย้งถึงเรื่องนั้นได้ พวกเขานำห่างอยู่เท่าไหร่นะ 25 คะแนนใช่ไหม ? มันเป็นเรื่องที่น่าเสียใจสำหรับพวกเขา แต่คุณจำเป็นต้องเตะจนจบ (ถึงจะสมควรได้แชมป์ลีก) คุณต้องการันตีแชมป์จริงๆ ถึงจะสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่าคุณได้แชมป์หนึ่งในการได้แชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมคือการได้แชมป์ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเมื่อปี 1992 (ที่จริงแล้ว เดนมาร์ก ไม่ควรได้สิทธิ์ลงเล่นรายการนั้น แต่พวกเขาได้ลงเล่นแทน ยูโกสลาเวีย จากการที่ตอนนั้น ยูโกสลาเวีย เกิดสงครามภายในประเทศ) ผมรู้ว่ากรณีนี้มันไม่เหมือนกัน แต่มันก็คล้ายๆ กันนั่นแหละ ที่จริงตอนนั้นเราไม่ได้ผ่านรอบคัดเลือกด้วยซ้ำ แต่เรากลับได้เล่นเพราะมันเกิดสงครามใน ยูโกสลาเวีย และสุดท้ายเราก็ได้แชมป์ จนถึงทุกวันนี้มันยังเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเท่าที่ผมเคยทำได้ แต่สาเหตุที่เราได้แชมป์มันก็เป็นเพราะเราได้ลงเล่นเต็มทัวร์นาเมนต์จะอยากไรก็ตามก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20จะจบลงอย่างไร

ufabet