ตึกถล่ม เสียชีวิตเพิ่ม 9 ราย ระบุเหยื่อเพิ่มเติม

ตึกถล่ม เสียชีวิตเพิ่ม 9 ราย ระบุเหยื่อเพิ่มเติม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 9 รายจากการถล่มบางส่วนของอาคารชุด 12 ชั้นในเมืองเซิร์ฟไซด์รัฐฟลอริดาขณะที่ภารกิจค้นหาและกู้ภัยครั้งใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปจนถึงวันที่สี่ในวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่กล่าว

เมื่อคืนวันพฤหัสบดีพบศพอีก 4 ศพจากซากปรักหักพังของคอนโดมิเนียม Champlain Towers South ที่โค้งงอและทำให้เป็นภัยพิบัติเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ในวันพฤหัสบดีเนื่องจากผู้อยู่อาศัยจำนวนมากนอนหลับ นายกเทศมนตรีเมือง Miami-Dade Daniella Levine Cava กล่าวในการแถลงข่าววันอาทิตย์ เช้า ยังไม่มีใครนับอีกกว่า 150 คน Cava กล่าวว่าซากศพมนุษย์เพิ่มเติมได้รับการกู้คืนแล้วและจะต้องมีการตรวจดีเอ็นเอเพื่อระบุซากเหล่านั้น

อลัน โคมินสกี หัวหน้าหน่วยดับเพลิงของไมอามี-เดด เคาน์ตี้ กล่าวว่า หน่วยกู้ภัยยังคงหวังว่าจะพบผู้รอดชีวิตที่รอการช่วยชีวิตในรอยแยกและช่องว่างในกองคอนกรีต เหล็กบิดเบี้ยว และของใช้ส่วนตัว

ความหวัง นั่นคือสิ่งที่ฉันกำลังจดจ่ออยู่ โคมินสกี้กล่าว เราจะเดินหน้าต่อไปและค้นหาให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้และนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนกว่าเราจะต้องทำการตัดสินใจนั้น ไม่มีผู้รอดชีวิตถูกค้นพบในซากปรักหักพังของอาคารตั้งแต่เช้าตรู่ของวันพฤหัสบดีที่ Stacie Fang อายุ 54 ปีและลูกชายวัย 15 ปีของเธอถูกดึงออกจากซากปรักหักพัง Cava กล่าว ต่อมาฝางเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ตำรวจพบศพ 4 ศพในคืนวันอาทิตย์ รวมทั้ง Leon Oliwkowicz วัย 80 ปี; หลุยส์ เบอร์มูเดซ, 26 แอนนา ออร์ติซ วัย 46 ปี; และคริสตินา เบียทริซ เอลวิรา วัย 74 ปี เมื่อเย็นวันอาทิตย์ มีผู้อยู่อาศัยในอาคารอายุ 40 ปี 134 คน นายกเทศมนตรีกล่าว Cava เรียกร้องให้ครอบครัวใด ๆ ที่มีสมาชิกที่หายไปติดต่อนักสืบและจัดเตรียมตัวอย่าง DNA เพื่อช่วยในการระบุตัวตน

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ตึกถล่ม เสียชีวิตเพิ่ม 9 ราย ระบุเหยื่อเพิ่มเติม

ตึกถล่ม เสียชีวิตเพิ่ม 9 ราย ระบุเหยื่อเพิ่มเติม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 9 รายจากการถล่มบางส่วนของอาคารชุด 12 ชั้นในเมืองเซิร์ฟไซด์รัฐฟลอริดา

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

สาเหตุของการล่มสลายอยู่ระหว่างการสอบสวน อาคารอยู่ระหว่างการปรับปรุงและงานหลังคาในขณะที่เกิดการพังทลาย เจ้าหน้าที่กล่าว รายงานการสำรวจโครงสร้างภาคสนามประจำปี 2018 ที่เผยแพร่โดยเมืองเซิร์ฟไซด์ พบว่าโครงสร้างได้รับความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อแผ่นโครงสร้างคอนกรีต และไม่สามารถกันน้ำได้ในส่วนต่างๆ ของหอคอย

ออกใหม่อีเมลยืนยันว่าเจ้าหน้าที่กรมเซิร์ฟอาคารพบกับผู้อยู่อาศัยในแชมเพลนทาวเวอร์ใต้ในปี 2018 เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากรายงานวิศวกรรมระบุความเสียหายของโครงสร้างอย่างมีนัยสำคัญ อาคาร

อดีตผู้อาศัยคนหนึ่งอ้างว่า Ross Prieto เจ้าหน้าที่อาคาร Surfside กล่าวในปี 2018 ว่าอาคารไม่ได้อยู่ในสภาพที่ไม่ดี ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ดูเหมือนจะขัดแย้งกับรายงานทางวิศวกรรมที่เขียนไว้เมื่อห้าสัปดาห์ก่อนซึ่งระบุถึงข้อกังวลเชิงโครงสร้างที่ร้ายแรง NPR ก่อน รายงานความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ต่อผู้อยู่อาศัย

เครดิต. จีคลับ