ฌอง-มิเชล โอลาส ชี้ลีกเอิงควรเตะเพลย์ออฟ

      ฌอง-มิเชล โอลาส บิ๊กบอสประธานโอลิมปิก ลียง ชี้อยากให้ศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ในฤดูกาลนี้ เตะเกมเพลย์ออฟเพื่อตัดสินตำแหน่งที่จะมีความสำคัญต่อเรื่องต่างๆ อย่างเช่นสิทธิ์การได้เล่นเกมฟุตบอลถ้วยยุโรป และทีมที่จะตกชั้น ในช่วงซัมเมอร์นี้หลังจากล่าสุดรัฐบาลของแดนน้ำหอมเพิ่งสั่งห้ามแข่งกีฬาที่จะมีคนมีส่วนร่วมเยอะ จนทำให้ซีซั่นนี้ของ ลีก เอิง กลับมาแข่งต่อไม่ได้

โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดไอเดียสุดแปลกรับมือ โควิด-19

      โอลาส ให้สัมภาษณ์กับ เลกิ๊ป สื่อชื่อดังของแดนน้ำหอมว่าผมได้อ่านคำพูดของ ยูฟ่า ที่อยากให้เราเตะทุกรายการให้จบ ต่อให้มันอาจจะต้องเตะกันในรูปแบบที่เล็กกว่าเดิม และแม้ว่ามันจะต้องเตะกันให้จบในช่วงเดือนสิงหาคมแล้ว ดังนั้นผมเลยคิดว่าการให้ทีมในกลุ่มบนๆ ของตารางคะแนนและทีมในกลุ่มล่างๆ ของตารางคะแนนมาเล่นเกมเพลย์ออฟกันในช่วงเดือนสิงหาคม หรือแม้กระทั่งเดือนกรกฎาคม ในสภาพที่ห้ามแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม จึงน่าจะเป็นทางเลือกอีกแบบในการจบฤดูกาลนี้ได้ เราไม่จำเป็นต้องรีบร้อนเลย ผมบอกกับตัวเองว่าการที่กฎด้านการกักตัวมันลดน้อยลงมันอาจจะทำให้พอมีโอกาสที่ฤดูกาลนี้จะเล่นกันจนจบได้รัฐบาลของประเทศฝรั่งเศสเพิ่งสั่งห้ามทำการแข่งขันกีฬาใดๆ ก็ตามที่จะมีคนเกี่ยวข้อง 5,000 คนขึ้นไปจนกว่าจะถึงเดือนกันยายนนี้ เพื่อเป็นหนึ่งในมาตรการจำกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมันก็ทำให้ ลีก เอิง และ ลีก เดอซ์ ในซีซั่นนี้ ไม่สามารถกลับมาเตะให้จบซีซั่นได้โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะตัดสินเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแชมป์ โควตาฟุตบอลถ้วยยุโรป และทีมตกชั้นกันยังไง

      ทั้งนี้ ปัจจุบัน ลียง อยู่ที่ 7 ของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 40 แต้ม จากการลงเล่น 28 นัด ห่างจาก แรนส์ ทีมในอันดับ 3 ซึ่งเป็นอันดับสำหรับโควตาการได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ในซีซั่นหน้าอยู่ 10 แต้ม โดยก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ทีมยังเหลือเกมให้เล่นอีก 10 นัด

UFABET1688