คาริม เบนเซม่า กล่าวตัวเองเหนือกว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

    คาริม เบนเซม่า นักเตะกองหน้าชาวฝรั่งเศสของสโมสร เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าตนมีฝีเท้าดีกว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกเพื่อนร่วมชาติของ เชลซี ด้วยการบอกว่าตัวเองนั้นเป็นเหมือนรถสูตรหนึ่ง ขณะที่ ชิรูด์ เป็นเพียงรถโกคาร์ท

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ บริจาคเงินก้อนโตสู้โควิด-19

 หลังจากโดนคนถามเชิงเปรียบเทียบระหว่างตัวเองกับ ชิรูด์ แล้วนั้น เบนเซม่า ก็ตอบว่า คุณอย่าสับสนระหว่างรถสูตรหนึ่งกับรถโกคาร์ทสิ นี่ผมตอบแบบสุภาพแล้วนะ และผมก็รู้ดีว่าตัวผมเองน่ะคือรถสูตรหนึ่ง เขามีอาชีพการเล่นของตัวเอง เขาทำสิ่งที่เขาอยากทำ เขาทำประตูตามแบบที่เขาต้องการ เขาอยู่ในเลนของเขา ส่วนผมก็อยู่ในเลนของผม ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับเขาเลย

    นอกจากนั้นแล้วน่ะ สไตล์การเล่นของเขาก็หน้าจะเข้ากับทีมชาติฝรั่งเศสได้ดี ทีมไปได้ดีเพราะมีเขาอยู่ มันก็แค่นั้นเอง เขาเป็นนักเตะที่ดีกับทีมชาติได้ก็เพราะมันมีนักเตะอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หรือ อ็องตวน กรีซมันน์ ที่มีความเร็วสูงมาก และเล่นตามช่องต่างๆได้อย่างดี โดยที่ใช้กองหน้าตัวเป้าเป็นศูนย์กลางในการช่วย การที่เขาอยู่ค้ำข้างหน้าและคอยทำให้กองหลังไปไหนไม่ได้มันทำให้อีก 2 คนเคลื่อนที่และโชว์ฝีเท้าออกมาได้เป็นอย่างดี

    เขาคอยบล็อกกองหลังของคู่แข่ง และมันก็ได้ผล เขาจะไม่ทำเรื่องที่มันหวือหวา ไม่ทำเรื่องที่มันน่าตื่นตาตื่นใจ แต่เขาก็มีดีตามแบบฉบับของตัวเอง สิ่งที่น่าสนใจก็คือทุกคนชอบเล่นตามแบบที่เขาทำได้รึเปล่า  ผมเองก็ไม่รู้คำตอบของเรื่องนัน้ แต่มันก็ได้ผลดีกับทีมชาติฝรั่งเศสน่ะนะ

เบนเซม่า ไม่เคยถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศสอีกเลย นับตั้งแต่ที่โดนตำรวจจับเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 จากการที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมกับการแบล็คเมล์ มาติเยอ วัลบูเอน่า ปีกเพื่อนร่วมชาติ โดยที่ผ่านมามีคนเรียกร้องให้ ฝรั่งเศส ยอมดึงเขากลับมาติดทีมเหมือนกัน แต่ทั้ง ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ และสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส แอฟแอฟแอฟ ก็ยืนกรานเสียงแข็งว่าจะไม่ยอมยกโทษให้ เบนเซม่า ส่งผลให้ที่ผ่านมา ชิรูด์ มักจะได้รับโอกาสลงสนามกับ เลส์ เบลอส์ ในเกมที่พวกเขาจำเป็นต้องใช้กองหน้าตัวเป้า

ufabet